Kết quả trận đấu Tottenham-Chelsea không chỉ ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership đồng thời quyết định ai là chủ nhân của những chiếc vé dự Champions League và Europa League ở mùa giải sau.

 

Chelsea kém đội dẫn đầu Man United tới 6 điểm. Với khoảng cách này, đội bóng chủ sân Stamford Bridge buộc phải thắng trong tất cả các trận còn lại mới có hy vọng bảo vệ ngôi vương.

Với Tottenham, nếu không thắng ở trận đấu này, họ gần như hết hy vọng đánh bật Manchester City ra khỏi tốp 4.

Cùng điểm lại những thông tin về lực lượng cũng như lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng:

- Tottenham hiện có chuỗi thành tích đối đầu khá ấn tượng với Chelsea. Trong 5 trận đấu gần đây giữa hai câu lạc bộ tại giải Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ chủ sân White Hart Lane giành chiến thắng 2 trận, hoà 2 và chỉ để thua 1 trận.

- Tiền vệ Florent Malouda hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea ở mùa giải này với 13 bàn thắng. Bên phía Tottenham, Rafael van der Vaart dẫn đầu danh sách ghi bàn của Tottenham với 12 bàn thắng.

- Chelsea là đội tung ra nhiều cú sút nhất về phía khung thành đối phương ở mùa giải này với 472 cú sút, độ chính xác của các cú sút này chỉ đạt 43%.

- Trong tháng 4, Chelsea giành được 13/15 điểm tối đa, qua đó tước đoạt đi vị trí thứ 2 từ tay Arsenal.

- Trong chiến thắng 3-0 trước West Ham hồi cuối tuần trước, tân binh 50 triệu bảng Fernando Torres đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của The Blues sau 734 phút "tịt ngòi."

- Tottenham đã hòa đến 5/6 trận đấu gần đây nhất ở Premier League.

- Trong lịch sử 125 cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng Anh, Chelsea giành chiến thắng 52 lần, Tottenham giành chiến thắng 43 lần và 30 trận đấu kết thúc với tỷ số hoà.

- Chelsea đang có chuỗi thành tích 20 trận bất bại trước Tottenham khi thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge (14 trận thắng và 6 trận hòa).

- Trận thắng gần đây nhất trên sân Stamford Bridge của Tottenham là vào tháng 2/1990.

- Chelsea chưa để thua trận nào khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở mùa giải này (16 trận thắng và 2 trận hòa).

- Nếu được ra sân trong trận đấu này, trung vệ John Terry sẽ đạt cột mốc 500 khoác áo The Blues. Didier Drogba sẽ có trận đấu thứ 200 khoác áo Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.

- Bên phía Tottenham, tiền đạo Peter Crouch sẽ có trận đấu thứ 350 thi đấu tại các giải đấu trong nước. Chân sút người Anh đã ghi được 95 bàn thắng.

- Các học trò của huấn luyện viên Harry Redknapp đã ghi được 10 bàn thắng từ ngoài vòng cấm địa - nhiều nhất trong số các đội ở Premier League mùa giải này./.

(Các thống kê chỉ tính trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh)

                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục