Cựu tiền đạo tuyển Ý và Lazio, Beppe Signori, hôm 8-6 bác bỏ những cáo buộc cho rằng anh tham gia dàn xếp tỉ số trận Inter Milan – Lecce ở Giải Hạng nhất nước này (Serie A) vào ngày 15-3. Anh bị cảnh sát thẩm vấn trong 1 giờ.

 


Cựu tiền đạo Signori (trái) sau buổi làm việc với cảnh sát ngày 8-6. Ảnh: Reuters
Cầu thủ có tên trong thành phần tuyển Ý xếp nhì VCK World Cup 1994 này là gương mặt nổi tiếng nhất trong số những nghi can bị cảnh sát vùng Cremona bắt giữ vì tham gia dàn xếp tỉ số các trận đấu ở Serie A, B và giải bán chuyên nghiệp. Trận Inter – Lecce bị tình nghi sau khi cảnh sát phát hiện những kiểu đặt cược lạ thường và những khác thường từ các cuộc trò chuyện bị ghi âm. Tuy nhiên, Inter chỉ thắng Lecce 1-0 trong khi nhiều người đặt cược trận đấu có ít nhất 3 bàn thắng.

Nhiều trận đấu khác ở Serie A nằm trong “tầm ngắm” vì kiểu đặt cược có nhiều bàn thắng như trận AS Roma thua ngược Genoa 3-4, Fiorentina – Roma 2-2, Lecce – Cagliari 3-3 và Genoa – Lecce 4-2. Thậm chí, một nhân chứng cho biết đội trưởng của đội mặc áo vàng-đỏ sẽ ghi nhiều bàn khiến dư luận nghi đó là Totti của AS Roma trong trận gặp Fiorentina hồi tháng 3 bởi Roma thường sử dụng trang phục vàng-đỏ trên sân khách. CLB AS Roma phải thông báo bác bỏ những tin đồn này.

Trong khi đó, các nhà điều tra Naples hôm 8-6 cũng lên Rome bắt đầu tiến hành điều tra một số cáo buộc liên quan đến mua bán độ. Xem ra, 5 năm sau vụ Calciopoli liên quan đến Juventus và AC Milan cùng nhiều trọng tài hàng đầu, nỗi ám ảnh mua bán độ đã trở lại với bóng đá Ý.

Tại Hàn Quốc, cơ quan điều tra cũng xác định 12 đối tượng chủ chốt trong đường dây dàn xếp tỉ số đang làm rúng động bóng đá chuyên nghiệp nước này. Theo Thông Tấn Xã Hàn Quốc Yonhap, trong số 12 đối tượng chủ chốt có thêm 5 cầu thủ đang thi đấu, nâng tổng số cầu thủ trong danh sách này lên 10 người, với 8 cầu thủ trong cùng một đội. Thêm 3 trận đấu nữa bị nghi là bị dàn xếp tỉ số. Một tiền vệ bị tố là nhận 120 triệu won (110.000 USD) để thua một trận đấu ở K-League Cup và sau đó chia lại cho 7 đồng đội. K-League Cup là giải đấu nhỏ, thường đấu vào giữa tuần nên khán giả và các đội bóng ít chú ý, thường tung đội hình dự bị. Vì thế, giải trở thành mục tiêu của giới mua độ.

CLB Pohang Steelers tuần rồi đã cắt hợp đồng với tiền vệ tuyển Hàn Quốc Kim Jung Kyum, 34 tuổi, sau khi anh bị phát hiện tham gia đặt cược 9.280 USD trận đấu ngày 6-4 giữa đội nhà với CLB Daejon Citizens. Các nhà chức trách Hàn Quốc vừa đề nghị gia tăng hình phạt để răn đe những kẻ mua, bán độ.

 

                                                                                        Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục