Park Ji Sung (bìa trái) trong buổi giao lưu đá bóng với cầu thủ nhí của VN.

Park Ji Sung (bìa trái) trong buổi giao lưu đá bóng với cầu thủ nhí của VN.

Đó là chia sẻ của ngôi sao Park Ji Sung khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông nhân sự kiện anh đến VN tham gia trận đấu từ thiện trên sân Thống Nhất diễn ra 18g hôm nay 15-6.

 

Park Ji Sung nói: “Tôi mong muốn thông qua trận đấu tạo sự kích thích và nguồn cảm xúc đối với những trẻ em VN đang có giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Tôi cũng mong muốn trận đấu sẽ trở thành cơ hội để trẻ em VN biết rằng mình cũng có thể trở thành những ngôi sao sân cỏ trong tương lai”.

Park Ji Sung cho biết lý do chọn VN là điểm đến trong dự án từ thiện đầu tiên của mình vì bóng đá là môn thể thao số một tại VN, đồng thời VN cũng từng có hoàn cảnh lịch sử đặc biệt phân chia hai miền giống như Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hiện tại.

Hôm qua tại Trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM), 60 cầu thủ năng khiếu VN đã có buổi giao lưu thú vị với Park Ji Sung. Người hâm mộ Park không phải ai cũng may mắn được vào xem buổi giao lưu do quy định nghiêm ngặt từ phía nhà tổ chức. Tất cả đều phải ở ngoài.

Vì thế, khỏi phải nói sự háo hức của các cầu thủ nhí đến từ Trường Năng khiếu nghiệp vụ thành phố, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ VN (PVF) và Trường Năng khiếu Quảng Ngãi khi có cơ hội giao lưu và so giày cùng thần tượng.

Những chiếc áo trắng số 13 mang tên Park Ji Sung phát ra được các em ngắm nghía và mặc vào một cách thích thú. Nhưng điều đó chưa thú vị bằng việc các em được chia làm ba đội hình thi đấu với Park Ji Sung ngay sau đó trong khoảng 10 phút, mà vui nhất là được làm đồng đội của Park. Nhưng 10 phút thi đấu trôi qua quá nhanh khiến nhiều cầu thủ nhí phải tiếc nuối, đặc biệt là các cầu thủ U-11 lặn lội từ Quảng Ngãi vào TP.HCM.

Một cầu thủ tâm sự: “Trước giờ tụi em chỉ xem anh Park Ji Sung thi đấu trên truyền hình, giờ lại có dịp được so giày trực tiếp nên cứ như là một giấc mơ. Tiếc là thời gian giao lưu quá ngắn, không đủ để tụi em có dịp xin chữ ký của anh ấy để còn về khoe với các bạn ở nhà”.

Sau buổi giao lưu, Park đã có những lời chia sẻ chân tình dành cho các cầu thủ trẻ VN. Trước câu hỏi “Để trở thành một cầu thủ giỏi như anh cần phải làm gì?”, Park nói: “Điều đầu tiên là cần phải có lòng đam mê và nghiêm túc tập luyện trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Còn với câu hỏi “Làm sao để có thể lực tốt như anh?”, Park nói rằng không có gì khác ngoài việc phải luôn ý thức tập luyện thể lực thường xuyên, vì điều đó rất quan trọng để phát huy khả năng của mình.

14g chiều nay 15-6, Park Ji Sung và những người bạn có buổi họp báo chính thức trước trận đấu từ thiện mang tên “Cúp giấc mơ châu Á” với CLB Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Ngay sau đó, 18g trận đấu sẽ chính thức bắt đầu. Trận đấu dự kiến được VTV2 và HTVC truyền hình trực tiếp.

                                                                    Theo TuoiTre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục