Chiều qua, 27-6, đội tuyển Macau đã có mặt tại TPHCM với thành phần 18 cầu thủ được dẫn dắt bởi HLV người Hong Kong Leung Sui Wing. Ấn tượng đầu tiên là thể hình của các cầu thủ Macau khá đồng đều và thậm chí còn trội hơn Việt Nam bởi họ có 3 cầu thủ Bồ Đào Nha được nhập quốc tịch.

 

Huấn luyện viên trưởng Leung Sui Wing khá dè dặt: “Tôi không nắm rõ về đội tuyển Việt Nam, chỉ biết là đội vừa có HLV người Đức và qua website của AFC, tôi còn được biết bóng đá Việt Nam có… 4 cầu thủ nhập quốc tịch, nếu đúng như vậy thì quá mạnh so với chúng tôi”.

Đội tuyển Macau tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 27-6. Ảnh: Nguyễn Nhân

Nhưng vị HLV này cho biết, ông vẫn tin tưởng vào lực lượng của đội mình khi giải vô địch quốc gia Macau vừa kết thúc được 1 tuần, cầu thủ còn giữ được phong độ tốt. Mới đây, đội đã có trận đấu tập huấn trước khi sang Việt Nam và thắng U.21 Hong Kong 1-0. Ông nói: “Tôi không quá lo lắng về thể lực và phong độ các cầu thủ của mình. Ai ra sân cũng muốn thắng cả nhưng tôi biết mình đang đứng ở đâu so với đội Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ cố gắng đá hết mình để có kết quả tốt”.

Tối nay, đội tuyển Việt Nam cũng đã có buổi tập trên sân Thống Nhất. Khác với hai trận đấu giao hữu trước đó, buổi tập của đội bắt đầu từ 17 giờ 30, gần khớp với thời gian thi đấu (19 giờ 15). Cơn mưa nhẹ cùng với việc chỉ còn 2 ngày nữa là thi đấu nên buổi tập mang tính đối kháng, 3 chống 3, rồi 5 chống 5 trước khi vận dụng bài tập lật bóng từ hai biên vào trong cho các tiền đạo kết thúc. Hiện tại, đội đang có quân số 24 và sẽ chọn lại còn 18 cầu thủ cho trận đấu này.

Sau buổi họp kỹ thuật vào lúc 14 giờ chiều mai sẽ hé lộ danh tính các cầu thủ tạm bị loại ở trận lượt đi, nhưng nhiều người đã đoán ra những cái tên như thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Đình Đồng, tiền đạo Ngọc Anh… Đó đều là những gương mặt trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. 

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục