HLV Falko Goetz tự tin sẽ có phương án hóa giải sức mạnh của Qatar.

HLV Falko Goetz tự tin sẽ có phương án hóa giải sức mạnh của Qatar.

"Chuyến đi Thụy Sĩ của tôi rất bổ ích vì xem được Qatar thi đấu. Họ là đội bóng mạnh. Nhưng dựa trên những gì thu thập được, tôi sẽ tìm ra phương án giúp Việt Nam hóa giải đối thủ", nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh.

 

Cũng như bóng đá Việt Nam, Qatar chưa bao giờ vượt qua vòng loại một kỳ World Cup. Nhưng đội tuyển trẻ của họ đã giành huy chương bạc tại giải vô địch bóng đá thế giới trẻ năm 1981, sau khi thua đội Tây Đức ở trận chung kết. Bóng đá Qatar từng giành tấm huy chương vàng Asiad 2006, và hai chiếc cúp Vùng Vịnh vào các năm 1992 và 2006 khi giải được tổ chức trên sân nhà.

Tuyển Qatar hiện nay có khá nhiều cầu thủ nhập tịch từ nhiều nước như Gana, Kenya, Senegal, Uruguay, Brazil....Với thành tích đưa tuyển Ghana lọt đến tứ kết World Cup 2010, HLV trưởng người Serbia Milovan Rajevac được Liên đoàn bóng đá Qatar mời về nắm tuyển quốc gia nước này hồi tháng 2. Trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam tại châu Âu vừa qua, đội bóng Tây Á này thi đấu không mấy thành công khi để thua 0-3 trước CLB Lausanne (Thụy Sĩ), thua Bayern Munich 2-4 và hòa 2-2 với Neuchatel Xamax (Thụy Sĩ). Ngày 17/7, Qatar tiếp tục thua Ấn Độ 1-2.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Qatar đang xếp thứ 94, hơn Việt Nam đến 46 bậc (hạng 140). Ở châu Á, Qatar xếp thứ 9, còn Việt Nam đứng 21. Trong lịch sử đối đấu 10 năm gần đây, Việt Nam đã từng hòa Qatar 1-1 trong thế dẫn bàn trước tại vòng chung kết Asian Cup 2007 trên sân Mỹ Đình. Tiền đạo nhập tịch người Uruguay Sebastian Soria (27 tuổi) là người gỡ hòa cho Qatar hiện vẫn là chân sút trụ cột của đội. Ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, Việt Nam hòa Qatar 1-1 tại Mỹ Đình và thua 1-3 tại Doha.

Ngày 12/7 vừa qua, HLV Falko Goetz đã đến Thụy Sĩ theo dõi trận giao hữu giữa đội tuyển Qatar và CLB Neuchatel. Theo đánh giá của cựu HLV Bundesliga, Qatar là đội bóng mạnh, các cầu thủ to cao, sẽ khó khăn cho Việt Nam. "Ở trận đấu với Macau, Việt Nam được xếp ở cửa trên, còn trận đấu với Qata chúng ta nằm ở cửa dưới. Nhưng tôi đã có chuyến đi đến Thụy Sĩ vô cùng bổ ích. Dựa trên những gì thu thập được, tôi sẽ tìm ra phương án giúp các cầu thủ Việt Nam hóa giải Qatar. Quan trọng vẫn là các cầu thủ Việt Nam phải đấu 100% phong độ", Goetz nhấn mạnh.

Theo chiến lượt gia 49 tuổi người Đức, đến thời điểm này, ông không còn lo ngại về đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ đang có phong độ tốt, một vài cầu thủ bị chấn thương nhưng chỉ nhẹ. "Cầu thủ Qatar to cao hơn hẳn nhưng việc khống chế tầm cao của đối thủ cũng không phải quá khó. Đây cũng là một trong những phương án được tính đến trong khi thi đấu. Trong bóng đá khi trận đấu chưa diễn ra thì không thể nói trước điều gì. Tôi không hứa tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Qatar. Nhưng tôi đang chờ màn trình diễn tốt của các học trò cho hai trận đấu sắp tới".

Sau buổi tập nhẹ trong ngày đầu tập trung, sáng 18/7, đội tuyển có gần 2 tiếng tập luyện tích cực dưới trời nắng nóng. Đội vẫn còn thiếu 4 tuyển thủ Tấn Tài, Thành Lương, Việt Cường và thủ môn Tuấn Mạnh, do các cầu thủ này phải cùng CLB đá 2 trận muộn của V-League vào chiều 17/7. Buổi tập diễn ra trong không khí khẩn trương. Các cầu thủ đều tập luyện hăng say. Thầy trò Goetz còn 4 buổi tập vào ngày 19 và 20/7 trước khi bay bay sang Qatar để đấu trận lượt đi, diễn ra trên sân Al-Saad vào ngày 23/7.


                                             Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục