Argentina khởi đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước Chile tại Buenos Aires. Higuain tỏa sáng với một cú hattrick, bàn còn lại được ghi do công Lionel Messi...

Argentina đang có sự khởi đầu như mơ dưới thời tân HLV Sabella, họ toàn thắng ở hai trận giao hữu trước đó với Venezuela và Nigeria. Nhưng để kiểm chứng tài năng của một HLV, những trận đấu chính thức như với Chile mới thực sự mang nhiều ý nghĩa.
 
 

Argentina khởi đầu như mơ tại vòng loại World Cup 2014
 
Và với lối chơi tấn công rực lửa, Argentina đã áp đảo hoàn toàn trong suốt 90 phút tại Buenos Aires và giành chiến thắng ấn tượng 4-1. Tiền đạo Higuain tiếp tục cho thấy cái duyên thời Sabella khi lập cú hattrick, đồng thời thích nghi tốt trong vai trò tiền đạo cánh trái.
 
Thủ quân Lionel Messi đã có được bàn thắng đầu tiên cho ĐT Argentina sau nhiều tháng, quan trọng hơn El Pulga đã thích ứng tốt với vai trò nhạc trưởng. Không chỉ lập công, Messi còn nhiều đường kiến tạo sắc nét cho đồng đội lập công.
 
Chiến thắng này giúp Argentina tạm dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ và họ lấy lại được sự tự tin sau thành tích bết bát tại Copa America 2011. Một thời kỳ mới hứa hẹn khá tươi sáng của Los Albiceleste dưới sự dẫn dắt của HLV Sabella.
 
Argentina đưa ra sân đội hình quen thuộc 4-3-3, hàng tiền vệ là những gương mặt lạ lẫm như Brana, Sosa bên cạnh Banega đảm nhận nhiệm vụ phân phối bóng ở giữa sân. Thủ quân Lionel Messi đá lùi ở trung tâm hỗ trợ cho cặp tiền đạo ở hai cánh là Higuain (trái) và Di Maria (phải).
 
 

Higuain tỏa sáng với cú hattrick mang về chiến thắng cho Argentina
 
Trước một Chile suy yếu do vắng ngôi sao số 1 Alexis Sanchez, Argentina dễ dàng áp đặt trận đấu và họ vượt lên ngay phút thứ 7. Di Maria đi bóng tốc độ rồi chuyền dài cho Higuian không chế bóng khéo léo trước khi dứt điểm tung nóc lưới Bravo, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.
 
Chile chứng tỏ họ vẫn là thế lực đáng nể ở Nam Mỹ khi chơi đôi công cùng đối thủ mạnh Argentina. Valdivia, Fernandez rồi Suazo đều liên tiếp tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm về câu môn Andujar, nhưng tiếc là đều quá thiếu chính xác.
 
Đúng thời điểm Chile chơi hưng phấn, họ bất ngờ nhận bàn thua thứ hai ở phút 25. Higuain tung đường chọc khe thông minh cho Messi phá bẫy việt vị, trước khi dứt điểm sệt vào góc xa khiến Bravo đành bó tay. 2-0 cho Argentina.
 
Suazo đã có pha đi bóng qua 3 hậu vệ Argentina, nhưng chân sút này lại vô duyên trong tình huống đối mặt Andujar ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng nhưng bằng sự tinh quái, Argentina tỏ ra hiệu quả hơn trong các pha dứt điểm.
 
 

Messi cũng để lại dấu ấn trên sân với một bàn thắng
 
Phút 52, xuất phát từ pha đi bóng rồi căng ngang của Di Maria bên cánh trái, Higuain chọn vị trí chính xác băng vào đệm lòng tung nóc lưới Bravo, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Argentina. Đội chủ nhà chơi không thực sự lấn lướt, nhưng họ cực kỳ hiệu quả trong các pha triển khai tấn công.
 
Chile có được bàn gỡ hòa ở phút 60 nhờ sai lầm của hàng thủ Argentina. Từ một quả phạt góc, hậu vệ Argentina phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện để Suazo chuyền cho Fernandez dứt điểm ở cự ly gần hạ Andujar, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Chile.
 
Nhưng chiến thắng ấn tượng 4-1 của Argentina đã được hoàn tất ở phút 63, khi thủ thành Bravo phá bóng vào đúng vị trí của Messi. Và ngôi sao Barcelona đã có những pha xử lý gọn gàng trước khi chuyền bóng để Higuain dễ dàng ghi bàn, hoàn thành cú hattrick, mang về chiến thắng "4 sao" thuyết phục cho Los Albiceleste.
 

Đội hình thi đấu:

 

Argentina: Andujar, Zabaleta, Otamendi, Burdisso, Rojo, Banega (Rinaudo 72’), Brana, Sosa (Salvio 80’), Di Maria (Gutierrez 85’), Messi, Higuain.

 

Chile: Bravo, Ponce, Vidal, Jara, Isla, Carmona, Beausejour (Gonzalez 54’), Valdivia, Fernandez (Jorquera 81’), Ferrera (Vargas 55’), Suazo.
 
 
                                                                           Theo Dantrri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục