Cả hai bàn đều được ghi bởi các cầu thủ khách Bayern, nhưng Napoli đã chơi xuất sắc và xứng đáng với kết quả hòa 1-1 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League hôm qua.

 

Gần 60.000 tifosi nêm chặt các khán đài sân San Paolo đã được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá thực sự với hàng loạt tình huống dứt điểm được tung ra về phía cầu môn hai đội. Nhưng phần đầu của bữa tiệc đó, với các CĐV chủ nhà, lại mang vị đắng khi Napoli của họ sớm bị Toni Kroos chọc thủng lưới ngay phút thứ hai và chơi có phần lép vế trước Bayern.

Mở tỷ số từ sớm, nhưng Bayern của Gomez (áo đen) lỡ cơ hội chiến thắng khi chính anh sút hỏng quả phạt đền ở đầu hiệp hai. Ảnh: AFP.


Tuy nhiên, mạch không thua trên sân nhà kể từ khi trở lại với các Cup châu Âu cách đây ba năm của Napoli vẫn không bị cắt đứt. Bất chấp thế trận bị lấn lướt, đại diện Serie A vẫn tìm được bàn gỡ nhờ một tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Bayern, Bastuber. Napoli sau đó giữ vững kết quả hòa 1-1 này hết trận, nhờ công lớn thuộc về Morgan De Sanctis - thủ môn đã có pha cản phá xuất sắc, từ chối một quả phạt đền của Mario Gomez đầu hiệp hai.

Tỷ số hòa 1-1 ở trận này, cộng thêm việc Man City đánh bại Villarreal 2-1 cùng giờ, cục diện bảng A đang trở nên rất phức tạp và hứa hẹn hấp dẫn đến giờ chót đúng như kịch bản về một bảng đấu tử thần mà người hâm mộ chờ đợi. Bayern dẫn đầu với 7 điểm, nhưng Napoli và Man City, với lần lượt 2 và 3 điểm ít hơn, vẫn chưa hết hy vọng cán đích ở vị trí cao nhất bảng. Villarreal, sau ba trận toàn thua, có lẽ không còn nhiều hy vọng tranh chấp một trong hai vị trí dẫn đầu. Một suất với dự Europa League có lẽ cũng nằm ngoài tầm tay của CLB La Liga.

Thực tế từ đầu mùa cho thấy với cách tiếp cận khung thành đối phương linh hoạt và đa dạng, Bayern đã biến những đòn phủ đầu thành "đặc sản" tấn công, một loại vũ khí hủy diệt của họ. Ở 11 trong tổng số 12 trận thắng mùa này, "Hùm xám" ghi bàn ngay hiệp đầu. Thậm chí, có đến 7 trận họ mở tỷ số khi bóng lăn chưa đầy 10 phút. Trận đấu hôm qua cũng không là ngoại lệ, bất chấp Bayern phải thi đấu dưới sức ép khủng khiếp từ chảo lửa San Paolo và đối đầu với một Napoli phòng ngự rất kiên cường. Đội bóng Đức tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ phải chờ đến phút thứ hai để mừng bàn thắng. Boateng lật bóng từ phải vào và Toni Kroos tận dụng triệt để khoảng trống ở khu vực trung tâm hàng thủ Napoli để băng lên khống chế rồi đánh bại De Sanctis trong pha đối mặt.

Nhưng khác với các bại tướng trước đó của Bayern, Napoli không dễ dàng sụp đổ bởi đòn phủ đầu tối tăm mặt mũi này. Giữa khó khăn, bản lĩnh từng giúp họ hạ gục Milan, Inter ở Serie A, cầm hòa Man City và thắng Villarreal ở Champions League từ đầu mùa, một lần nữa được các học trò của HLV Mazzarri thể hiện. Napoli siết chặt hàng thủ và đẩy lùi mọi nỗ lực công thành hòng tìm kiếm bàn thắng thứ hai của đối phương. Điển hình là tình huống ở phút 32, khi De Sanctis phản xạ xuất thần đẩy cú bắt vô-lê căng của Boateng. Dù thủ môn này không kịp đứng dậy sau khi bóng bật ra, sóng gió vẫn được đẩy lùi bởi Paolo Cannavaro đã lùi về bọc lót, phá bóng ngay trước khi Mario Gomez định ập vào sút bồi.

Không những thế, Napoli còn bất ngờ gỡ hòa ở phút 39. Trong lần hiếm hoi lên bóng, cầu thủ đá cánh phải Maggio tạt vào rất khó chịu và trái bóng, sau khi chạm nhẹ vào đầu Bastuber, đổi hướng khiến thủ môn Neuer chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Tỷ số hòa 1-1 trong hiệp đầu đã tiếp thêm niềm tin lớn cho Napoli để họ tiếp tục đứng vững trước sức ép khủng khiếp mà Bayern tạo ra. Trong khi đó, sau những trận thắng ấn tượng mà chẳng cần tới Robben, "Hùm xám" hôm qua mới thấm thía nỗi nhớ ngôi sao tấn công người Hà Lan đang dưỡng thương. Ribery - linh hồn trong trận đè bẹp Hertha Berlin 4-1 cuối tuần qua, Mueller, Kroos đều chơi không tồi. Nhưng rõ ràng trước một đối thủ rắn mặt như Napoli, nếu có Robben, cách chơi của Bayern sẽ tốc độ, biến hóa hơn và giàu khả năng bùng nổ hơn.

Vắng Robben, Bayern cũng mất đi một cái đầu lạnh khi đứng trước những quả phạt 11 mét đòi hỏi sự điềm tỉnh và khả năng tập trung cao độ. Phút 48, họ được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi - bóng từ cú sút của Gomez chỉ chạm vào lưng rồi cùi chỏ Paolo Cannavaro, trọng tài Benquerenca cho Bayern đá phạt sau khi nhận được tín hiệu từ trợ lý trọng tài rằng trung vệ của Napoli đã chơi bóng bằng tay. Nhưng từ chấm 11 mét, Gomez sút quá hiền và để De Sanctis bắt gọn.

Đến phút 54, cơ hội lại đến với Bayern, nhưng một lần nữa, họ không tận dụng thành công, khi Mueller kết thúc chệch đích sau một tình huống phối hợp đá phạt góc.

Sống sót sau những tình huống sóng gió, căng thẳng nhất, Napoli bắt đầu đẩy cao tốc độ hòng tìm kiếm bàn thắng ở nửa cuối hiệp hai, nhưng không một lần thành công. Cơ hội đáng kể nhất trong thời gian này thuộc về Cavani, khi anh nhận bóng ở tư thế rất thuận lợi, nhưng thay vì kết thúc luôn, trung phong người Uruguay lại lại ham vẽ vời, lừa bóng và để Van Buyten can thiệp.

Đội hình thi đấu:

Napoli (3-4-2-1): De Sanctis - Campagnaro, Cannavaro, Aronica - Maggio, Gargano, Inler (Santana 89), Zuniga - Hamsik (Mascara 91), Lavezzi - Cavani (Dzemaili 81)
Bayern (4-2-3-1): Neuer - Boateng, Van Buyten, Badstuber, Lahm - Tymoshchuk, Schweinsteiger - T Muller, Kroos, Ribery (Alaba 90) - Gomez (Gustavo 92)
Bàn thắng: Badstuber phản lưới nhà 39' - Kroos 2'.

Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Thứ ba, 18/10
Bảng B
CSKA Moscow 3-0 Trabzonspor
(Doumbia 29', 86', Cauna 76')
19h45
Lille 0-1 Inter Milan
(Pazzini 21')

Bảng A
Man City 2-1 Villarreal
(Marchena 43' phản lưới, Aguero 90'+4 - Cani 4')
Napoli 1-1 Bayern Munich
(Badstuber 39' phản lưới - Kroos 2')

Bảng C
Basel 0-2 Benfica
(Bruno Cesar 20', Cardozo 75')
Otelul Galati 0-2 MU
(Rooney 64' pen, 90'+2 pen)

Bảng D
Real Madrid 4-0 Lyon
(Benzema 18', Khedira 47', Lloris 55' phản lưới, Sergio Ramos 81')
Dinamo Zagreb 0-2 Ajax
(Boerrigter 49', Eriksen 90')

19h45 thứ tư, 19/10 (theo giờ London; +6 = giờ Hà Nội)

Bảng E
Leverkusen v Valencia
Chelsea v Genk

Bảng F
Marseille v Arsenal
Olympiakos v Borussia Dortmund

Bảng G
Porto v APOEL Nicosia
Shakhtar Donetsk v Zenit St. Petersburg

Bảng H
Milan v BATE Borisov
Barca v Viktoria Plzen


 
                                                                      Theo VnExpress



Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục