Tay vợt 21 tuổi người Cộng hòa Czech Petra Kvitova xứng đáng giành chiến thắng trước đối thủ người Belarus Victoria Azarenka với tỉ số 7-5, 4-6, 6-3 trong trận chung kết sau 2 giờ 28 phút thi đấu.

 

Kvitova nhận cúp WTA Istanbul - Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu này, thành tích trong quá khứ đang đứng về Kvitova khi cô đánh bại Azarenka trong cả ba lần gặp nhau và từng đăng quang tại Wimbledon 2011.

Ưu thế của Kvitova thể hiện nhanh chóng bằng việc vượt lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 5-0 trong set đầu tiên. Tưởng chừng Kvitova sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong set này thì Azarenka - người có những cú hét chói tai - thi đấu quật khởi, thắng liền một mạch năm bàn để gỡ hòa 5-5. Tuy nhiên, lúc này Kvitova thể hiện rõ bản lĩnh thi đấu khi vẫn tiếp tục chơi bình tĩnh, bẻ được bàn giao bóng sau đó của Azarenka rồi thắng set đầu với tỉ số 7-5.

Sang set thứ hai, Azarenka - người bị khán giả Thổ Nhĩ Kỳ tẩy chay vì thi đấu không hết sức ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trước Bartoli - đã chơi quật khởi, hai lần bẻ được bàn giao bóng của Kvitova và thắng set này với tỉ số 6-4, cân bằng tỉ số 1-1 của trận đấu.

Bước sang set thứ ba quyết định, Azarenka liên tiếp mở những đợt tấn công về phía Kvitova và tiến đến hai điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương. Nhưng dù mới 21 tuổi, Kvitova vẫn chơi bình tĩnh, đầy bản lĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau đó Kvitova ngay lập tức bẻ bàn giao bóng của Azarenka, tạo bước ngoặt của set đấu rồi giành thắng lợi với tỉ số 6-3.

Thắng Azarenka trong trận chung kết, Kvitova toàn thắng tại giải và bỏ túi số tiền 1,75 triệu USD cho năm trận đấu - tương đương số tiền thưởng một chức vô địch Grand Slam với bảy trận đấu. Chiến thắng cũng giúp Kvitova leo lên hạng nhì trong bảng xếp hạng và hứa hẹn truất ngôi Caroline Wozniack đầu năm 2012.

Kvitova mới là tay vợt thứ 7 lọt vào trận chung kết và là người thứ ba sau Serena (năm 2001) và Sharapova (năm 2004) đăng quang ngay trong lần đầu tiên tham dự. Kvitova trở thành tay vợt người Cộng hòa Czech đầu tiên kể từ sau Jana Novotna năm 1997 đăng quang tại giải đấu này.

Đây cũng là chức vô địch thứ 6 của Kvitova trong năm 2011, bằng với thành tích của Caroline nhưng các chức vô địch của tay vợt người Cộng hòa Czech chất lượng hơn. Kvitova bắt đầu mùa giải ở vị trí số 34 thế giới nhưng kết thúc năm ở vị trí số 2. Cô đoạt được các chức vô địch Brisbane, Paris, Madrid, Wimbledon, Linz và WTA Istanbul.

Kvitova cũng trở thành tay vợt nữ có số tiền thưởng cao nhất trong năm 2011 với hơn 4,5 triệu USD.

 

                                                                    Theo TuoiTre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục