Một trận đẩy gậy tại giải thể thao huyện Kỳ Sơn năm 2011.

Một trận đẩy gậy tại giải thể thao huyện Kỳ Sơn năm 2011.

(HBĐT) - Là một môn thể thao được coi là thế mạnh của huyện Kỳ Sơn, cầu lông được đông đảo nhân dân chọn lựa làm môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Từ nhiều năm nay, giải cầu lông trẻ - vô địch được tổ chức thường niên đã thu hút đông đảo VĐV tham gia.

 

Cùng với các VĐV của phòng, ban, ngành cấp huyện, giải còn quy tụ nhiều VĐV của 10 xã, thị trấn. Với số lượng VĐV tham dự đông, giải thường kéo dài từ 4 – 5 ngày. Bên cạnh những VĐV có nhiều kinh nghiệm, thành tích thi đấu giải còn xuất hiện nhiều VĐV trẻ, tiềm năng, những VĐV này sẽ được đào tạo và trở thành lớp VĐV kế cận của huyện tham gia các giải thể thao cấp tỉnh trong thời gian tới. Giải cầu lông trẻ - vô địch là 1 trong 5 giải hàng năm huyện tổ chức được, cùng với cầu lông là giải các môn thể thao dân tộc (bắn nỏ - kéo co – đi cà kheo); giải bóng chuyền vô địch nam, nữ; giải việt dã, giải cầu lông – bóng bàn công nhân, viên chức. Ngoài ra, phòng VH – TT còn phối hợp với huyện Đoàn, phòng GD & ĐT tổ chức giải bóng đá thanh niên và giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng phòng VH – TT huyện cho biết: Chủ trương xã hội hóa các hoạt động TDTT là động lực để phong trào TDTT của huyện phát triển. Từ   tích cực tạo điều kiện, khuyến khích, huy động các nguồn lực trong nhân dân, trong các đơn vị, cá nhân trên địa bàn tham gia đầu tư xây dựng thiết chế văn hoá, TDTT, tạo nguồn kinh phí dành cho thể thao… đã tạo động lực để TDTT của huyện có bước phát triển vượt bậc. Cùng với môn thể thao mang tính quần chúng, huyện đã chú trọng phát triển các môn thể thao mũi nhọn, thế mạnh của địa phương. Từ đó, thể thao Kỳ Sơn vẫn luôn giành được thành tích cao tại giải cấp tỉnh. Tiêu biểu có thành tích của các VĐV cầu lông Bùi Thị Huyền và Trịnh Tứ Trinh 2 năm liền đạt HCV đôi nữ, VĐV Nguyễn Tân Lập và Hồ Thành Nam HCV đôi nam vô địch, tại môn bắn nỏ, đẩy gậy có VĐV Nguyễn Văn Bài, Nguyễn Chiến Thắng…

 

Để nhân dân có điều kiện thuận lợi trong tập luyện, thi đấu, các xã, thị trấn đều quy hoạch quỹ đất và đầu tư xây dựng sân, bãi và mua sắm dụng cụ cho luyện tập. Hiện, huyện Kỳ Sơn đã xây dựng được sân vận động phục vụ cho các hoạt động VHVN và TDTT. Nhiều cơ quan, đơn vị có sân bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Mặt khác, việc thành lập và duy trì các CLB thể thao tại các thôn, xóm đã giúp cho hoạt động TDTT đi vào nề nếp, thu hút mọi lứa tuổi tham gia. Theo thống kê, toàn huyện có trên 8.000 người luyện tập thể thao thường xuyên, trong đó có 1.769 người đạt chế độ tập luyện theo tiêu chuẩn. Tại các trường phổ thông đều thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất. 100% các trường có giáo viên thể dục và có trên 1 tiết giáo dục thể chất trong chương trình giảng dạy.

 

Việc đào tạo huấn luyện viên cũng đã góp phần làm nên thành tích thể thao của huyện. Hàng năm, huyện mở 1 lớp tập huấn nghiệp vụ văn hóa, thể thao cho 50 học viên. Những kiến thức có được sẽ tiếp tục truyền đạt lại cho cho các VĐV, nhân dân. Cũng theo ông Nguyễn Văn Sơn, trong những yếu tố để duy trì phong trào TDTT quần chúng và thành tích thể thao là đào tạo các VĐV trẻ tiềm năng. Tới đây, huyện sẽ mở 6 lớp năng khiếu về bóng bàn, cầu lông, cờ vua cho 120 học sinh của trường THCS Mông Hóa và Tiểu học thị trấn Kỳ Sơn. Đây sẽ là lớp VĐV kế cận duy trì thành tích của thể thao của huyện. 

  

 

                                 Hồng Nhung

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục