Real Madrid và Barcelona chứng tỏ sự vượt trội hoàn toàn so với các đội bóng khác.

Real Madrid và Barcelona chứng tỏ sự vượt trội hoàn toàn so với các đội bóng khác.

Trong danh sách đề cử đội hình tiêu biểu năm 2011 mà FIFA và FIFPro đưa ra, hai gã khổng lồ của bóng đá TBN chứng tỏ sự vượt trội của mình khi đóng góp đến 21 gương mặt ưu tú, trong đó 11 cầu thủ của Barca và 10 cầu thủ của Real Madrid.

 

FIFA (liên đoàn bóng đá thế giới) và FIFPro (hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) vừa công bố danh sách rút gọn 55 cầu thủ nhằm tìm ra đội hình tiêu biểu nhất năm 2011. Từ 55 ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới trong năm 2011 này sẽ lựa chọn ra 11 cái tên tiêu biểu nhất cho từng vị trí theo đội hình 4-3-3.

Không quá ngạc nhiên khi hai gã khổng lồ của bóng đá TBN là Barcelona và Real Madrid thống trị danh sách đề cử này khi đóng góp đến 21 cái tên. Với việc đăng quang một cách thuyết phục tại hai giải đấu danh giá La Liga và Champions League, gã khổng lồ xứ Catalan là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ nhất trong danh sách này với 11 ngôi sao bao gồm: Valdés, Abidal, Dani Alves, Piqué, Puyol, Busquets, Cesc Fábregas, Iniesta, Xavi, Messi và Villa.

Trong khi đó, tuy chỉ có được một danh hiệu duy nhất trong năm 2011 nhưng đội bóng Hoàng gia TBN lại thể hiện một phong độ rất ấn tượng ở cuối mùa giải 2010-11 và đặc biệt là chuỗi trận thăng hoa trong giai đoạn vừa qua. Do đó, Real Madrid chỉ kém đại kình địch của mình đúng 1 cái tên trong danh sách đề cứ đội hình tiêu biểu năm 2011, bao gồm: Casillas, Carvalho, Marcelo, Pepe, Ramos, Xabi Alonso, Kaká, Özil, Cristiano và Benzema.

Nếu tính theo quốc tịch thì xứ sở bò tót của là quốc gia thống trị danh sách đề cử đội hình tiêu biểu năm 2011 với 12 cầu thủ. Tiếp theo đó là Brazil với 8 người, Đức và Anh chia nhau vị trí thứ 3 khi mỗi quốc gia đóng góp 5 người. 11 cái tên đã lọt vào đội hình tiêu biểu năm 2010 bao gồm: Casillas, Maicon, Lucio, Pique, Puyol, Sneijder, Xavi, Iniesta, Messi, Villa và Cristiano Ronaldo.

Danh sách 55 ứng viên:

Thủ môn: Buffon (Juventus), Casillas (Real Madrid), Neuer (Bayern Munich), Valdes (Barcelona), Van der Sar (Manchester United, đã giải nghệ).

Hậu vệ: Abidal (Barcelona), Dani Alves (Barcelona), Carvalho (Real Madrid), Ashley Cole (Chelsea), Evra (Manchester United), Ferdinand (Manchester United), Kompany (Manchester City), Lahm (Bayern Munich), Lucio (Inter Milan), David Luiz (Chelsea), Maicon (Inter Milan), Marcelo (Real Madrid), Nesta (AC Milan), Pepe (Real Madrid), Pique (Barcelona), Puyol (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Thiago Silva (Milan), Terry (Chelsea), Vidic (Manchester United).

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Gareth Bale (Tottenham), Busquets (Barcelona), Cesc Fabregas (Barcelona), Iniesta (Barcelona), Kaka (Real Madrid), Lampard (Chelsea), Nani (Manchester United), Oezil ( Real Madrid), Pirlo (Juventus), Schweinsteiger (Bayern Munich), Silva (Manchester City), Sneijder (Inter Milan), Yaya Touré (Manchester City), Xavi (Barcelona).

Tiền đạo: Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Rooney (Manchester United), Villa (Barcelona), Samuel Eto'o (Anzhi).

 

                                                                   Theo Dantri

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục