Rạng sáng nay 9.2, với hai pha lập công của Fabregas và Xavi, Barca đã đánh bại Valencia 2-0 tại trận bán kết lượt về, để giành quyền vào chung kết Cup Nhà Vua TBN. Đối thủ của Barca trong trận chung kết là Atletic Bilbao…

 

Hòa 1-1 ở trận lượt đi tại Nou Camp, Barca hành quân đến Mestalla với sức ép không nhỏ khi buộc phải giành chiến thắng mới giành quyền vào chung kết. Và với sức mạnh của mình, thầy trò Pep Guardiola đã dễ dàng hạ gục “bầy dơi” bằng 2 pha lập công của Fabregas và Xavi.

Thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, Barcelona giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua và đối thủ của họ là đội bóng giàu truyền thống Atletic Bilbao.

Bước vào trận, dù đã có một trận hòa khá vất vả tại Nou Camp lượt đi nhưng HLV Guardiola vẫn quyết định để một số trụ cột như Valdes, Dani Alves hay Iniesta ngồi ngoài. Thay đổi đáng chú ý nhất là việc tiền vệ Xavi được tung ra sân ngay từ đầu và sự thay đổi này giúp Barca thi đấu chắc chắn và sắc nét.

Nhũng phút đầu, đội chủ nhà Valencia đã có nhiều tình huống tấn công nhưng không đủ khó để đánh bại thủ môn Jose Pinto. Trong khi đó, Barcelona lại có một khởi đầu khá chuệch choạc, nhưng sự tỏa sáng các cá nhân đã giúp đội khách sớm có được lợi thế dẫn bàn.

Barca giành quyền vào chung kết
Barca giành quyền vào chung kết Cup Nhà vua

Phút 16, nhận đường chuyền thông minh của Messi, Fabregas băng xuống phá bẫy việt vị rồi tâng bóng qua đầu Diego Alves mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Sau hiệp 1 bị lép vế, Valencia quyết định dồn lên trong hiệp 2 nhưng họ lại gặp bất lợi ở phút 77 khi tiền vệ Faghouli nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy đội nhà vào tình cảnh 10 chọi 11.

Thi đấu hơn người, Barcelona có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 81, khi Fabregas nhả bóng để Xavi băng lên dứt điểm chính xác, hạ Diego Alves.

Thắng trận 2-0, Barca giàng quyền vào chung kết nhưng họ còn nhiều điều phải khi Messi vẫn chơi dưới sức và không để lại nhiều dấu ấn.

 

                                                           Theo LaoDong

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục