Vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5, nhưng sự chủ quan đã khiến MU trả giá đắt bằng thất bại 1-2 ngay trên sân nhà. Rất may cho thày trò Alex Ferguson, “Quỷ đỏ” vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League với chiến thắng tổng hai lượt trận là 3-2.

 
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng sự non kém của hàng thủ cũng như tư tưởng chủ quan đã khiến MU phải trả giá bằng thất bại, dù họ ghi bàn thắng mở tỷ số từ ngay từ phút thứ 5. Sự hời hợt trong lối chơi của MU khiến người hâm mộ của đội bóng này phải sống trong cảnh sợ hãi ở những phút cuối trận, bởi ở thời điểm đó nếu Ajax ghi thêm 1 bàn thì MU sẽ bị loại.
 
MU có trận thua đầy khó hiểu dù đã ghi bàn mở tỷ số

 

Trận thua này cũng khiến MU khép lại chuỗi trận 11 trận bất bại trên sân nhà tại cúp châu Âu, và là lần đầu tiên thua một đội bóng đến từ Hà Lan ngay tại Old Trafford. Dù vẫn giành được quyền đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng rõ ràng trận đấu này MU chơi không được tốt. Đối với Ajax, dù bị loại nhưng họ vẫn có quyền tự hào bởi đã vượt qua mọi rào cản áp lực để có được chiến thắng “hoành tráng” ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. 
 

Vòng 1/16 Europa League

Thứ 5, ngày 23/2

Man City 4-0 Porto (6-1)

 

Thứ 6, ngày 24/2

A.Bilbao 1-0 Lokomotiv (2-2)

Valencia 1-0 Stoke City (2-0)

Twente 1-0 Steaua Bucharest (0-3)

Standard 0-0 W.Krakow (1-1)

PAOK 0-3 Udinese (0-3)

PSV 4-1 Trabzonspor (6-2)

Brugge 0-1 Hannover  (1-3)

Man United 1-2 Ajax (3-2)

M.Kharkiv 4-1 R. Salzburg (8-1)

Olympiacos 1-0 R.Kazan (2-0)

Anderlecht 0-1 AZ Alkmaar (0-2)

Atlético Madrid 1-0 Lazio (4-1)

Schalke 04 3-1 Viktoria Plzen (4-2)

Besiktas 0-1 Braga (2-1)

S.Lisbon 1-0 L.Warszawa (3-2)

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng với lợi thế thắng 2-0 ở trận đấu lượt đi nên các cầu thủ MU không vội vã dâng cao đội hình tấn công. Nhưng sự chậm rãi của đội chủ nhà không đồng nghĩa với sự kém nguy hiểm. Minh chứng rõ nét cho điều đó là bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 của tiền đạo Chicharito.

 

Từ tình huống Park Ji Sung chặn được đường chuyền của Ajax ở giữa sân anh đưa bóng cho Berbatov. Và tiền đạo người Bulgaria tung ra đường chuyền sâu xuống cho Chicharito đang đứng ở đầu vòng cấm địa. Khống chế một nhịp để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Ajax, “hạt đậu nhỏ” tung ra cú sút chuẩn xác hạ gục Vermeer để mở tỷ số.
 
Vẫn duy trì một lối chơi chậm nhưng trong tấn công MU lại tăng tốc rất nhanh chóng và điều đó gây khó khăn rất nhiều cho hàng thủ đội khách. Những miếng tấn công trung lộ của đội chủ nhà đặc biệt nguy hiểm. Phút 15, Chichario băng xuống rất nhanh bên cánh phải và căng ngang cắt mặt khung thành cho Berbatov, rất may hậu vệ của Ajax đã kịp đưa chân cản phá.
 
MU đã sai lầm khi để cho Ajax cầm bóng quá nhiều

 

Trong khi đó dù được MU để cho thoải mái chiễm lĩnh thế trận, nhưng những miếng đánh của Ajax vẫn chưa thể xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà. Phải đến tận phút 23, đội khách mới có tình huống sút trúng khung thành đầu tiên, nhưng trái bóng vẫn chưa đủ độ khó để có thể gây nguy hiểm cho cầu môn của De Gea.

 

Chơi một thế trận nhàn nhã, nhưng với một đội hình chất lượng và các pha phối hợp có độ chính xác cao, MU luôn biết cách tiếp cận được khung thành của Vermeer. Phút 32, Nani chọc khe cho Berbatov lọt xuống đối diện với thủ thành của Ajax, nhưng tiền đạo người Bulgaria lại không dứt điểm mà căng ngang cho Chicharito, bóng chạm chân hậu vệ Ajax bật ngược ra.

 

Phút 37, Ajax bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Một pha cản phá không quyết liệt của các cầu thủ MU và bóng bật ra ở đầu vòng cấm địa, Ozbiliz đã lao đến rất nhanh tung ra cú sút khá căng thẳng vào khung thành, De Gea đã bị khuất tầm nhìn và đổ người hơi chậm nên không thể cản phá.

 

Sau bàn thua có phần bất ngờ các cầu thủ MU đẩy cao đội hình và họ nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận, nhưng sức ép dồn dập mà MU tạo ra chỉ khiến các cổ động viên của Ajax lo lắng, còn bàn thắng thứ 2 là thứ mà “Quỷ đỏ” chưa thể đạt được khi trọng tài kết thúc 45 phút đầu tiên.
 
Nỗ lực không biết mệ mỏi của Ajax cũng được đền đáp xứng đáng

 

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Ajax vẫn rất cố gắng cầm bóng và tổ chức gây sức ép lên cầu môn của MU. Phút 56, Sulejmani có pha kết thúc trong vòng cấm địa khá thoải mái, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà. Hai phút sau, De Jong bật cao đánh đầu đầy nguy hiểm từ quả phạt góc của đồng đội, rất may cho MU là thủ thành De Gea đã kịp thời phản xạ đẩy bóng ra ngoài.

 

Ajax tạo áp lực liên tiếp đè nặng lên phía các cầu thủ chủ nhà. Có lẽ việc MU để cho Ajax thoải mái cầm bóng đã tạo sự tự tin cho đội khách. Trước áp lực ngày một gia tăng của đối thủ HLV Ferguson lập tức tung Scholes và Evans vào sân nhằm tăng cường sự chắc chắn cho đội chủ nhà.

 

Sự có mặt của Scholes đã giúp MU dần lấy lại được thế trận, nhưng các pha lên bóng của đội chủ nhà gặp phải sự chống đỡ quyết liệt từ đội khách. Phút 73, Nani đi bóng từ cánh phải xâm nhập vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm căng, bóng đập xà ngang bật ra. Một tình huống thiếu may mắn của tiền vệ người Bồ Đào Nha để đem lại bàn thắng cho “Quỷ đỏ”.

 

Phút 87, Ajax bất ngờ nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Từ một pha bóng sút phạt, bóng được treo vào cấm địa và trung vệ Alderweireld bật cao đánh đầu cận thành hạ gục De Gea đem lại lợi thế cho Ajax. Ở tình huống này, các hậu vệ của MU dường như đã quên nhiệm vụ kèm người.

 

Hi vọng bừng lên với Ajax, bởi nếu có thêm bàn thắng, đoàn quân của De Boer sẽ là đội tiến bước vào vòng 1/8. Nhưng thời gian của trận đấu không còn đủ để Ajax tạo nên một “cơn địa chấn”, dẫu sao thày trò De Boer cũng có thể hãnh diện với chiến thắng đối thủ ngay tại Old Trafford.

 

Đội hình thi đấu

 

Man Utd: De Gea, Rafael, Jones, Smalling, Fabio, Nani, Park, Cleverley (Scholes, 61’), Young (Evans, 61’), Hernandez, Berbatov (Welbeck, 72’).

 

Ajax: Vermeer, Van Rhijn, Alderweireld, Vertonghen, Koppers (Klaassen, 45’), De Jong, Anita, Eriksen (Serero, 61’), Ozbiliz, Lodeiro (Klaassen, 81’), Sulejmani.
 
 
                                                                    Theo Dantri
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục