Lịch sử lại gọi tên Messi? (Nguồn: AP)

Lịch sử lại gọi tên Messi? (Nguồn: AP)

Ngôi sao người Argentina của Barcelona, Lionel Messi đang đứng trước cơ hội rất lớn để vượt qua kỷ lục 85 bàn thắng/năm của huyền thoại Gerd Mueller.

 

Sau chiến thắng 5-1 của Barca trước Bilbao tại La Liga cuối tuần qua, Messi đã có 84 bàn thắng trong năm 2012. Thành tích này của chân sút người Argentina chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn trong năm 1972 của Mueller đúng 1 pha lập công.

Thậm chí, ở trận tiếp đón Benfica trên sân nhà Nou Camp tại Champions League, nếu giữ vững phong cách lập “cú đúp” hiện nay, Messi sẽ chính thức khiến kỷ lục ghi 85 bàn thắng trong năm 1972 của huyền thoại người Đức đi vào dĩ vãng.

Bản thân Messi trước thềm trận đấu với Benfica, cũng đã cho biết anh và đồng đội sẽ thi đấu hết mình, để giành chiến thắng và cũng là món quà dành tặng các cổ động viên Celtic.

"Các cổ động viên Celtic xứng đáng được ở lại đấu trường châu Âu. Họ rất tuyệt vời trong hai trận đối đầu của chúng tôi với Celtic. Nhưng những gì mà họ đã thể hiện tại Barcelona dù đội nhà thua trận là vô cùng thú vị."

Trong khi đó, đồng đội của anh cũng khẳng định sẽ nỗ lực làm hết mình vì Messi trong trận đấu ngày mai. "Chúng tôi sẽ cùng với cậu ấy làm tất cả có thể vào ngày mai. Mục tiêu là ra sân giành chiến thắng và xem Messi cân bằng kỷ lục."

"Messi luôn quyết tâm thi đấu tốt nhất, đặc biệt là vượt qua những gì mà chính cậu ấy đã làm được. Điều đó khiến chúng tôi phải cố gắng hết khả năng trong từng trận để làm được điều đó. Messi là một hiện tượng."

Barcelona hiện tại đã giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng G, cho dù kết quả ở lượt trận cuối kết thúc như thế nào. Tuy nhiên, một chiến thắng trước Benfica của Barcelona sẽ gián tiếp giúp Celtic trở thành đội thứ 2 của bảng này vào vòng knock-out nếu đại diện Scotland có điểm trước Spartak./.

      
   Messi sẽ đi vào lịch sử ở trận đấu với Benfica? (Nguồn: Getty Images)
                    
                                                                       Theo Vietnam+
 
 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục