Được đánh giá cao hơn khá nhiều, tuy nhiên Galatasaray bị Schalke cầm hòa 1-1 trên sân nhà Turk Telekom Arena. Ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất Drogba đã chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này.

 
Nhờ sự xuất hiện của các ngôi sao tầm cỡ như Sneijder và Drogba trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Galatasaray được đánh giá rất cao trong cuộc tiếp đón Schalke trên sân nhà. Tuy nhiên sự hưng phấn và thế trận áp đảo liên tục suốt 90 phút không thể giúp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng, bởi Schalke đã chơi một trận đấu đầy bản lĩnh.
 
Drogba không thể giúp Galatasaray đánh bại Schalke trên sân nhà
Drogba không thể giúp Galatasaray đánh bại Schalke trên sân nhà

Lợi thế sân nhà và lối chơi đầy máu lửa ở đầu trận đã giúp Galatasaray có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 12 với cú sút tuyệt đẹp của Burak Yilmaz bên ngoài vòng cấm không cho Timo Hildebrand một cơ hội cản phá nào.

Lượt đi vòng 1/8

Champions League

Ngày 13/2, 2h45
Celtic 0-3 Juventus
Valencia
1-2 PSG

Ngày 14/2, 2h45

Shakhtar 2-2 Dortmund

Real Madrid 1-1 MU

Ngày 20/2, 2h45

Porto 1-0 Malaga

Arsenal 1-3 Bayern Munich

Ngày 21/2,2h45

Galatasaray 1-1 Schalke

AC Milan 2-0 Barcelona

Galatasaray đã chơi chùng xuống sau bàn thắng và tạo điều kiện để Schalke 04 lấy lại được thế trận. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía cầu môn Muslera. Thậm chí, Semih Kaya còn suýt nữa đốt lưới nhà ở phút 24 sau cú tạt bóng bên cánh phải của Farfan.

Nhưng sức ép liên tục của Schalke 04 cũng được cụ thể hóa ở cuối hiệp 1 khi Farfan nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào thuận lợi để Jermaine Jones dễ dàng đánh bại Muslera, san bằng tỷ số 1-1 cho Schake.

Trong suốt hiệp 2, Galatasaray dù áp đảo hơn về thế trận nhưng họ gặp khá nhiều bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Timo Hildebrand. Các ngôi sao như Riera, Sneijder hay cả Drogba đều chơi mờ nhạt trước hàng thủ được tổ chức tốt của đại diện đến từ nước Đức.

Kết quả 1-1 trên sân khách là lợi thế lớn cho Schalke 04 trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại nước Đức. Chỉ cần hòa 0-0, đội bóng vùng Ruhr sẽ đi tiếp trong khi Galatasaray sẽ phải nỗ lực khá nhiều nếu muốn có mặt tại tứ kết năm nay.
Đội hình thi đấu

Galatasaray: Muslera; Nounkeu, Riera, Semih Kaya, SabriSarioglu (Umut Bulut, 83); Altintop (Eboué, 66), SelcukInan, Felipe Melo, Snejder (Amrabat, 46); Drogba, BurakYilmaz.

Schalke 04: Hildebrand; Höwedes, Höger, Matip, Kolasinac;Bastos, Jones, Draxler (Barnetta, 84), Neustädter; Farfán yHuntelaar (Pukki, 75).

 

                                                                            Theo Dantri

 

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục