Đội tuyển nữ Việt Nam kiên cường đánh bại chủ nhà Myanmar

Đội tuyển nữ Việt Nam kiên cường đánh bại chủ nhà Myanmar

Bất chấp việc phải đá với đội chủ nhà Myanmar vốn nổi tiếng khó chịu, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giành thắng lợi với tỷ số 1-0. Chiến thắng này giúp chúng ta có ngôi đầu bảng A, đồng thời có thể sẽ né được Thái Lan ở bán kết…

 

Ra quân với đội hình xuất phát giống như trận đấu với Philippines cách nay 2 ngày, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện sự chặt chẽ trong lối chơi, cũng như cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ SEA Games.

Phút 17, đội bóng của HLV Trần Vân Phát có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống khá may mắn. Từ quả phạt bên phía cánh phải, Kim Hồng đá bóng rất khó chịu, buộc hậu vệ Zin Mar Win của Myanmar đánh đầu phản lưới nhà, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, đội chủ nhà như bị chạm vào tự ái, trước khi họ vùng lên tấn công khá mạnh mẽ. Dù vậy, cũng phải nói thêm rằng điều mà chúng ta lo ngại nhất mỗi khi đối đầu với Myanmar, chính là lối đá rắn trên mức cần thiết của họ đã không xảy ra.

 
Các cầu thủ Myanmar trong trận này thi đấu đúng mực, ít có các pha vào bóng thô bạo như thường gặp ở chính đội bóng này các năm trước. Không phải lo vừa đá vừa “né” đòn, các cầu thủ nữ Việt Nam bình tĩnh chống trả các đợt hãm thành của đối phương.

Cũng trong hiệp 1, các cầu thủ Myanmar có một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Kiều Trinh bên phía đội nữ Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó trọng tài cho rằng cầu thủ tấn công của đội chủ nhà rơi vào thế việt vị.

Trong hiệp 2, Myanmar tiếp tục gây sức ép, nhưng so với hiệp đấu đầu tiên, ở nửa sau của trận đấu, các học trò của HLV Trần Vân Phát thi đấu hiệu quả hơn. Ngoài chuyện ngăn cản các đợt tấn công của Myanmar, Việt Nam còn có những pha phản đòn rất lợi hại, một vài lần đặt khung thành của đối phương vào thế báo động.

Phút 50, Lê Thu Thanh Hương có pha thoát qua sự đeo bám của các hậu vệ Myanmar, nhưng cô vẫn chậm một nhịp so với pha băng ra của thủ thành Mya Phu Ngon của đội chủ nhà.

Cũng vì pha va chạm với thủ môn Mya Phu Ngon trong tình huống vừa nêu, mà Thanh Hương phải rời sân do chấn thương.

Phút 66, Kim Hồng thực hiện đường chuyền thông minh cho tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Huỳnh Như, tung ra pha dứt điểm thông minh không kém, nhưng tiếc thay pha tâng bóng của Huỳnh Như lại đi sạt khung thành, dù thủ môn Mya Phu Ngon đã bó tay.

Dẫu sao chiến thắng 1-0 cũng giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng A sau vòng bảng, nhiều khả năng chúng ta sẽ tránh được ứng cử viên vô địch Thái Lan ở bán kết, do Thái Lan nhiều khả năng cũng đứng đầu bảng B.

 

                                                                                Theo Dantri

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục