CLB bóng chuyền hơi xóm Đồng Tiến, xã Tân Vinh hoạt động thường xuyên và ngày càng thu hút được nhiều thành viên tham gia.

CLB bóng chuyền hơi xóm Đồng Tiến, xã Tân Vinh hoạt động thường xuyên và ngày càng thu hút được nhiều thành viên tham gia.

(HBĐT) - CLB karatedo trường THPT Lương Sơn được thành lập từ năm 2004 đã thu hút đông đảo thanh, thiếu niên trên địa bàn tham gia luyện tập. Từ CLB đã đào tạo, huấn luyện được nhiều VĐV cho đội tuyển karatedo của huyện, tỉnh tham gia các giải đấu lớn và đạt được nhiều thành tích cao. Đây chỉ là 1 mô hình CLB TD -TT đang hoạt động thường xuyên và hiệu quả trên địa bàn huyện Lương Sơn. Mô hình CLB TD -TT được các xã, thị trấn lựa chọn và đã trở thành nòng cốt cho sự nghiệp phát triển TD -TT quần chúng cũng như thể thao mũi nhọn của địa phương hiện nay.

 

Theo thống kê của ngành văn hóa huyện, hiện toàn huyện có 44 CLB TD -TT có quyết định thành lập của UBND xã, thị trấn ở các môn bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, karatedo, tennis... Với đặc thù hoạt động độc lập, các thành viên trong CLB đã tự xây dựng được nguồn quỹ hoạt động chung thông qua quy chế đóng góp hàng tháng, hàng quý. Ngoài ra, nhiều CLB đã thực hiện xã hội hóa nguồn quỹ, dụng cụ, sân bãi như: CLB bóng chuyền xã Long Sơn, CLB bóng chuyền mềm thị trấn Lương Sơn, CLB tennis huyện... Đặc biệt, CLB cầu lông xã Thành Lập đã huy động nguồn quỹ lớn và cùng với xã xây dựng được nhà thi đấu. Từ đó, các thành viên trong CLB có địa điểm luyện tập ổn định. CLB ngày càng thu hút được nhiều thành viên tham gia.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim, cán bộ Trung tâm VH -TT huyện Lương Sơn cho biết: Hàng năm, nhằm tạo sân chơi lành mạnh và đẩy mạnh phong trào luyện tập trong quần chúng nhân dân, huyện Lương Sơn đã tổ chức được nhiều giải thể thao. Các giải thể thao của huyện hay trong công tác tuyển chọn VĐV tham dự giải tỉnh có nhiều VĐV hiện là thành viên các CLB TD -TT cơ sở. Nhiều huấn luyện viên đều có chung nhận định: Thành viên CLB có thành tích thi đấu ổn định bởi họ có điều kiện luyện tập thường xuyên, đồng thời, có nhiều dịp thi đấu cọ xát, nâng cao thành tích mỗi khi các CLB tổ chức thi đấu giao hữu với các CLB khác. Đơn cử như VĐV võ karatedo Nguyễn Mạnh Quân, Nguyễn Thị Hải Hà, Nguyễn Thị Kim Anh của CLB karatedo trường THPT Lương Sơn; VĐV Bùi Thị Thiên Lý (CLB bóng chuyền xã Trung Sơn), Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Văn Mến (CLB bóng chuyền xã Long Sơn)...

 

Cùng với hoạt động của CLB TD -TT, toàn huyện còn có hàng trăm nhóm thể thao cùng sở thích hoạt động hiệu quả như của Hội NCT, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội CCB... Hoạt động của các mô hình thể thao đã thu hút đông đảo mọi lứa tuổi, thành phần tham gia, nhờ đó các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TD -TT huyện Lương Sơn trong năm vừa qua đã đạt và vượt kế hoạch của Sở VH -TT&DL giao. Số người tập luyện TD -TT thường xuyên là 24.600, đạt 103% kế hoạch (trong đó có 6.270 người đạt chế độ rèn luyện theo tiêu chuẩn); gia đình thể thao có 4.250 hộ, đạt 108%.

 

Có thể nói, hoạt động của các CLB TD -TT đã và đang thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ trong quần chúng nhân dân ngày càng phát   triển, góp phần kết nối tình làng, nghĩa xóm, giảm thiểu TNXH phát sinh trong cộng đồng dân cư.

 

 

                                                                  Hồng Nhung

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục