VĐV đoàn huyện Mai Châu (bên trái) tham dự giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy tỉnh năm 2015.

VĐV đoàn huyện Mai Châu (bên trái) tham dự giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy tỉnh năm 2015.

(HBĐT) - Hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, huyện Mai Châu đã tổ chức được nhiều giải thể thao sôi nổi từ cấp huyện đến cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như giải cấp huyện, xã, giao hữu thể thao các xã, CLB... thu hút đông đảo người dân tham gia.

 

Bên cạnh tăng cường tổ chức các giải thể thao ở cơ sở, Phòng VH - TT, Trung tâm VH - TT chú trọng phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan, đơn vị trong huyện, đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở tất cả các đối tượng học sinh, thanh niên, CNVC-LĐ, phụ nữ, nông dân, người cao tuổi... góp phần xã hội hóa TD -TT theo tinh thần Nghị quyết số 05, ngày 18/4/2005 của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hoá  hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và TD -TT.  

Để tạo thuận lợi cho sự nghiệp TD -TT phát triển, 100% xã, thị trấn và nhiều cơ quan, đơn vị đã dành quỹ đất làm sân bãi, đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện để phục vụ thi đấu và giao lưu TD -TT của người dân trên địa bàn. Đồng chí Lò Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Mai Châu cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn đặc biệt là về cơ sở vật chất và nguồn kinh phí cho hoạt động TD -TT nhưng các cấp, ngành từ huyện đến xã luôn coi trọng và phát triển phong trào TD -TT quần chúng. Đồng thời, huyện tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo các VĐV, tạo điều kiện để các CLB thể thao hoạt động có hiệu quả, gắn việc tổ chức các giải thi đấu thể thao vào dịp lễ hội, ngày kỷ niệm lớn của dân tộc.  

Năm 2014, huyện Mai Châu đã tổ chức được 7 giải thể thao cấp huyện, hơn 100 giải thể thao cấp cơ sở và tham dự 8 giải thể thao cấp tỉnh. Từ thành tích của giải đấu cấp tỉnh, đã có 19 VĐV được phong đẳng cấp. Đến nay, số người tham gia luyện tập TD -TT thường xuyên toàn huyện 13.800; có 2.350 hộ được công nhận gia đình thể thao. Hoạt động CLB TD -TT ngày càng thu hút được đông đảo người dân tham gia, hiện toàn huyện đã thành lập được 33 CLB TD -TT có quyết định của UBND xã, thị trấn và hàng trăm nhóm thể thao có cùng sở thích.  

Bóng bàn có thể được coi là môn thể thao thế mạnh của Mai Châu, huyện có nhiều VĐV bóng bàn đã từng “ghi tên” ở giải vô địch tỉnh như các VĐV Đinh Công Tùng, Phạm Thanh Tùng, Doãn Thành Kiên... Năm qua, huyện đã mở được 2 lớp năng khiếu TD -TT môn bóng bàn cho các đối tượng là học sinh tiểu học, THCS. Mỗi lớp có gần 20 học viên và kéo dài khoảng 3 tháng. Đây được coi là “nôi” đào tạo và định hướng phát triển cho những VĐV trẻ, tiềm năng.  

Để CVĐ  ngày càng được lan tỏa rộng rãi tới mọi địa bàn dân cư trong huyện, trong thời gian tới, ngành VH -TT&DL đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Xây dựng NTM”; đẩy mạnh xã hội hóa công tác TD -TT nhằm tạo nguồn lực vững bền cho hoạt động phong trào...

 

                                                                            Hồng Nhung

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục