Một buổi luyện tập của CLB dưỡng sinh tổ 8, phường Tân Hoà (TP Hoà Bình).

Một buổi luyện tập của CLB dưỡng sinh tổ 8, phường Tân Hoà (TP Hoà Bình).

(HBĐT) - Việc tập luyện thể dục thể thao là cần thiết đối với mọi người, mọi lứa tuổi, không phân biệt già trẻ, trai gái. Đặc biệt, việc tập luyện dưỡng sinh rất có ích đối với NCT, tập luyện hợp lý giúp tăng lưu thông máu, tăng cường trí lực, phục hồi hoạt động của hệ cơ, xương, khớp, hạn chế một số rối loạn hoặc chứng bệnh mạn tính thường gặp ở NCT. Mặt khác, tập luyện dưỡng sinh còn đem lại những niềm vui cho cuộc sống, tinh thần thoải mái, lạc quan yêu đời.

 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe NCT, các tổ dân phố, xã, phường thành phố Hòa Bình cũng đã tổ chức ra những CLB dưỡng sinh như ở tổ 8, phường Thái Bình hay tổ 8, tổ 9, phường Tân Hòa. Các CLB này trung bình có từ 10 - 15 thành viên, đều tập vào mỗi buổi sáng, tối hàng ngày. CLB dưỡng sinh ở tổ 8, phường Thái Bình do cô Lê Vân, Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh ngoài trời trực tiếp giảng dạy, hiện đã tập được 11 - 12 bài dưỡng sinh. Bà Trần Thị Phượng (70 tuổi)- hội viên CLB dưỡng sinh tổ 8, phường Thái Bình cho biết: “Tối nào chúng tôi cũng đi tập từ 20 - 21h, tập vừa để biết, để nhớ, vừa khỏe người. Mọi người đều cảm thấy tác dụng  của tập dưỡng sinh, tối nào mà không đi tập thì trong người cảm thấy khó chịu, bứt rứt, ngủ không yên. Tập về ngủ ngon, thoải mái, cơ thể trở nên săn chắc, khỏe ra nhiều”.

 

Không có giáo viên trực tiếp giảng dạy nhưng CLB dưỡng sinh ở tổ 8, phường Tân Hòa vẫn hoạt động tốt. Đã trở thành thói quen, 5h và 20 h hàng ngày là mọi người trong CLB đều tập trung, hăng say tập luyện. Chỉ cần một khoảng sân không quá rộng, một chiếc đài cassette cũ, nhạc nổi lên, mọi người bắt đầu đứng vào vị trí của mình tập. Bà Nguyễn Thị Lan, 71 tuổi - hội viên CLB tổ 8, phường Tân Hòa cho biết, tập rồi thấy khỏe lên nhiều, tuyệt vời. Ngày trước dùng thuốc 10 phần thì giờ chỉ 1-2 phần thôi, dù có bận rộn đến đâu vẫn cố gắng đi tập. Trước đây, CLB có 45 người nhưng do công việc, nhà xa, thời tiết nên giờ chỉ còn 15 thành viên”.

 

Dưỡng sinh là một bộ môn có những động tác nhẹ nhàng, linh hoạt, uyển chuyển, rất bổ ích nên thu hút được nhiều hội viên. Với quy mô tổ chức, thời gian, địa điểm khác nhau nhưng các CLB đã nhanh chóng nhân rộng tinh thần lạc quan, yêu đời, hăng say tập luyện đến những NCT. Từ đó cùng nhau đẩy lùi bệnh tật, dưỡng sinh tuổi già.

             

 

 

 

                                                    Nguyễn Thị Linh Nhật

                                          (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

 

 

 

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục