Các VĐV tranh tài tại giải việt dã huyện Kỳ Sơn năm 2015.

Các VĐV tranh tài tại giải việt dã huyện Kỳ Sơn năm 2015.

(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 1/12/ 2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD-TT đến năm 2020”, Huyện ủy Kỳ Sơn đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động, Phòng VH-TT đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, trong đó, chú trọng phát triển phong trào TD-TT quần chúng.

 

Đồng thời quán triệt sâu sắc trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết; nắm vững nội dung cơ bản, những chủ trương, giải pháp nêu trong nghị quyết, trên cơ sở đó xác định quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác TD-TT, nâng cao sức khỏe, thể lực, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh” -  Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết.  

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cấp chính quyền đã vận động nhân dân tham gia tập luyện TD-TT, phát triển đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động TD-TT. Đồng thời bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong các hoạt động TD-TT, khôi phục các trò chơi dân gian, môn thể thao dân tộc  truyền thống của huyện như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, ném còn.... Hàng năm, huyện đã tổ chức được giải thể thao các môn dân tộc, tổ chức hội xuân Kỳ Sơn với các trò chơi dân gian được khôi phục biểu diễn, thi đấu đã tạo ra không khí hào hứng trong nhân dân, phát huy tính tích cực, văn hóa, văn minh trong hoạt động TD-TT. Huyện chú trọng triển khai các biện pháp phát triển phong trào TD-TT trong LLVT, công chức, viên chức, nông dân, phụ nữ, thanh - thiếu niên, NCT bằng việc tổ chức nhiều giải thể thao cơ sở. Từ năm 2011 đến nay, Kỳ Sơn đã tổ chức trên 30 giải thể thao cấp huyện, thành lập đội tuyển tham dự 100% giải thể thao cấp tỉnh. Đặc biệt, năm 2013 có 100% xã, thị trấn tổ chức Đại hội TD-TT, đạt 100% kế hoạch giao. Huyện tổ chức thành công Đại hội TD-TT cấp huyện được cấp trên đánh giá cao về công tác chỉ đạo  thực hiện và đã vinh dự được Bộ VH-TT& DL tặng cờ cho đơn vị tổ chức tốt Đại hội TD-TT cấp cơ sở.

Trong thời gian qua, hầu hết các xã, thị trấn đều quy hoạch và dành quỹ đất cho các công trình TDTT, khu vui chơi giải trí trong các cơ quan, đơn vị, trường học, xã, thị trấn, KDC khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tư nhân tham gia đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cung ứng các dịch vụ TD-TT đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhân dân. Các CLB TD-TT được kiện toàn, thành lập mới ở các xóm, cơ quan, đơn vị hoạt động thường xuyên đã trở thành sân chơi bổ ích cho những người có cùng đam mê. Đến nay, toàn huyện có 40 CLB TD-TT ở các môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bắn nỏ, các chỉ tiêu về TD-TT luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra, số người thường xuyên tham gia luyện tập TD-TT của toàn huyện 8.350 người, trong đó có gần 2.000 người đạt chuẩn chế độ rèn luyện thể thao, 1.418 hộ được công nhận gia đình thể thao...

 

                                                                   Hồng Nhung

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục