Ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Chiều 30-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ và chia sẻ cùng báo chí sự kiện hai vận động viên (VĐV) cầu lông là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang giành vé tham dự Olyimpic Rio 2016.

Tham dự buổi gặp mặt, có đại diện Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, đại diện nhãn hàng tài trợ cho hai VĐV là Mizuno và Lining cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.

Với thứ hạng 32 thế giới cộng với việc tích lũy điểm rất tốt trong các giải đấu vừa qua, Nguyễn Tiến Minh được Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) xếp thứ 17 trong tổng số 37 tay vợt vượt qua vòng loại. Tiến Minh chính thức viết tên mình vào bảng kỷ lục Việt Nam khi là VĐV đầu tiên ba lần liên tiếp dự Olympic. Trong khi đó, tay vợt trẻ Vũ Thị Trang cũng xuất sắc xếp thứ 25 trong tổng số 38 VĐV được chọn tham gia tranh tài tại Olympic Rio 2016.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhấn mạnh, cầu lông Việt Nam tự hào vì có hai gương mặt xuất sắc giành vé dự Olympic Rio 2016 tại Brazil. Sau tám năm, kể từ Olympic Bắc Kinh 2008, cầu lông Việt Nam mới một lần nữa có sự góp mặt của hai VĐV nam và nữ tham dự Olympic. Mặc dù không đặt nặng thành tích nhưng ông tin rằng Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ không phụ lòng người hâm mộ khi đại diện cho cầu lông nước nhà tham dự đấu trường Olympic.

Chia sẻ với người hâm mộ và báo chí, Nguyễn Tiến Minh cho biết: "Ở ngưỡng tuổi 33, tôi không dám hứa sẽ giành được huy chương, nhưng tôi sẽ thi đấu hết sức mình như thể lần cuối cùng được ra sân. Hy vọng sẽ làm nên kỳ tích hoặc chí ít là cũng bứt phá được các giới hạn hiện tại của bản thân". Bên cạnh đó, Tiến Minh cũng gửi lời cảm ơn đến nhãn hàng Mizuno đã cho anh cơ hội được trở thành gương mặt đại diện tại Việt Nam và đặc biệt cảm ơn những người hâm mộ luôn đồng hành, cổ vũ cho anh trong suốt thời gian qua.

Vận động viên Nguyễn Tiến Minh chia sẻ với người hâm mộ và các cơ quan báo chí.

Với VĐV Vũ Thị Trang (tay vợt vô địch nữ Việt Nam sinh năm 1992), thời gian gần đây đã có những tiến bộ vượt bậc trên các đấu trường trong và ngoài nước. Ở tuổi 24, đây là giai đoạn chín muồi về sự nghiệp của cô, Olympic Rio 2016 rất có thể là nơi tài năng của cô có thể vươn xa hơn nữa./.

                                                                               Theo Báo Nhandan

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục