Tiền đạo Adam Szalai và cổ động viên Hungary ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển tại VCK Euro 2016

Tiền đạo Adam Szalai và cổ động viên Hungary ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển tại VCK Euro 2016

Bất ngờ đã xảy ra trong trận cầu mở màn bảng F khi đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Hungary đã vượt qua đối thủ đầy duyên nợ Áo bằng chiến thắng cách biệt 2-0 trên sân vận động Nouveau Stade de Bordeaux tối 14-6.

Đây là lần gặp gỡ thứ 138 giữa hai đối thủ kỳ cựu song chỉ mới là lần chạm trán đầu tiên trong khuôn khổ một giải đấu lớn kể từ năm 1934.

Áo là đội bất bại ở vòng loại Euro 2016 khi đứng đầu bảng G với chín chiến thắng và một trận hòa duy nhất, bỏ xa đội nhì bảng Nga đến 8 điểm. Trong khi đó, Hungary đến với VCK Euro 2016 bằng tấm vé play-off và đây cũng mới là lần đầu tiên Hungary được dự một giải đấu lớn kể từ World Cup 1986.

Dù không được đánh giá cao nhưng đội bóng của HLV Bernd Storck đã chơi ngang ngửa với Áo trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tốc độ của trận đấu đã được đầy lên khá cao với những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng từ hai đội.

Ngôi sao đang thi đấu trong màu áo của Bayern Munich David Alaba đã chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trên hàng công Áo khi anh hoạt động khá năng nổ và suýt chút nữa Alaba đã ghi bàn thắng sớm nhất Euro 2016 nếu như cú sút xa ở giây thứ 30 của trận đấu đã không bị cột dọc từ chối.

Ngay sau đó, Hungary đã có câu trả lời nhưng tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Laszlo Kleinheisler ở phút thứ tư lại quá hiền.

Áo đã thể hiện sự vượt trội với những pha dồn ép liên tục nhưng Hungary cũng không hề tỏ ra lép vế với những pha phối hợp tấn công bài bản.

Thế trận giằng co tiếp tục được tái hiện trong nửa đầu hiệp hai trước khi bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 62. Cầu thủ chơi hay nhất bên phía Hungary, Laszlo Kleinheisler, phối hợp nhuẫn nhuyễn với tiền đạo Adam Szalai trước khi cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ thành Almer, giúp Hungary dẫn trước 1-0.

Trong khi đang bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa, khó khăn càng chồng chất cho đội tuyển Áo khi phải chơi thiếu người chỉ bốn phút sau khi thủng lưới. Trung vệ Aleksandar Dragovic bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giầy.

Lợi thế dẫn bàn và hơn người đã giúp Hungary thi đấu đầy tự tin và liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm để nâng tỷ số lên 2-0. Trong khi đó, Áo buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và hàng thủ Áo đã để lộ rất nhiều khoảng trống trong sự vắng mặt của Dragovic.

Phút thứ 87, xuất phát từ một pha phản công mẫu mực từ sân nhà, tiền đạo vào sân thay người Zoltan Stieber sau khi nhận đường chuyền từ Tamas Priskin đã dứt điểm tinh tế đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Almer, nhân đôi cách biệt cho Hungary. Bàn thắng này cũng đặt dấu chấm hết cho nỗ lực có điểm của đội tuyển Áo trong trận ra quân.

Cú sốc thất bại trước đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều đã đẩy Áo vào thế bí khi họ sẽ phải đối đầu với tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở lượt trận tiếp theo. Về phía Hungary, sau thắng lợi bất ngờ này, thầy trò Bernd Storck chắc hẳn sẽ mong đợi một kết quả tốt trong cuộc đối đầu với Iceland ở lượt đấu thứ hai.

 

                                                                            Theo Nhandan

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục