(HBĐT) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định số 408/QĐ-LĐTBXH về Quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công. Theo đó, trong năm 2017, những hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người được hưởng chính sách như thương binh còn tồn đọng phải đáp ứng được các yêu cầu sau mới được giải quyết:

- Đã lập trước ngày 01/7/2013 theo đúng quy định nhưng còn thiếu giấy tờ, thủ tục hoặc hồ sơ đã được thiết lập đầy đủ nhưng do thay đổi chính sách nên chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

- Đang lưu trữ tại cơ quan lao động – thương binh và xã hội, công an, quân đội cấp tỉnh trở lên.

Ngoài ra, sẽ không xem xét đối với các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền kết luận không đủ điều kiện xác nhận người có công (không thuộc trường hợp xác nhận liệt sĩ, thương binh theo quy định).

Hồ sơ người có công phải được công khai và thu thập thông tin khi giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công ở cấp xã, cấp tỉnh và trung ương, cụ thể:

- Cấp xã: Lấy ý kiến nhân dân và niêm yết công khai danh sách hồ sơ được nhân dân đồng thuận tại trụ sở UBND và tại thôn, xóm, tổ dân phố, thông báo trên phương tiện phát thanh địa phương tối thiểu 15 ngày;

- Cấp tỉnh: Ban chỉ đạo xác nhận người có công đăng tải trên trang thông tin điện tử và trên Báo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh ít nhất 3 kỳ;

- Cấp trung ương: Cục Người có công, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công khai thông tin trên báo: Nhân dân, Quân đội nhân dân, Báo Lao động - Xã hội.

Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH có hiệu lực từ ngày 20/3/2017./.

                                                                            Vũ Hồng Nghiệp

                                                         Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Khuyến kích tư nhân góp vốn vào tập đoàn kinh tế Nhà nước


(HBĐT) - Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 10/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Chỉ được bán thiết bị ngụy trang ghi âm cho một số đối tượng

(HBĐT) - Đây là nội dung được quy định tại Nghị định số 66/2017/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.

giải đáp pháp luật: Trường hợp trẻ em được xác định có hoàn cảnh đặc biệt


(HBĐT) - Bà Lê Thị Hoan (Lạc Thuỷ) hỏi: Đề nghị cho biết trong trường hợp nào trẻ em được xác định có hoàn cảnh đặc biệt?

Hướng dẫn trả lương hưu, trợ cấp BHXH vào tài khoản người khác

(HBĐT) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1569/BHXH-TCKT hướng dẫn chuyển tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) vào tài khoản người khác. Theo đó:

Tiêu chí đánh giá xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

(HBĐT) - Ngày 8/5/2017, Thủ tướng ban hành Quyết định số 619/QĐ-TTg quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Lãi suất vay mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng CSXH năm 2017

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 630/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội năm 2017 là 4,8%/năm (0,4%/ tháng); lãi suất nợ quá hạn tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục