(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 691/QĐ-TTg về tiêu chí xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, trong giai đoạn 2018 - 2020, xã NTM kiểu mẫu phải đáp ứng các tiêu chí sản xuất - thu nhập - hộ nghèo sau:

- Có vùng sản xuất hàng hóa tập trung đối với các sản phẩm chủ lực của xã, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, kinh doanh hiệu quả, thích ứng với biến đổi khí hậu;

- Có ít nhất 2 HTX kiểu mới liên kết làm ăn có hiệu quả;

- Thu nhập bình quân đầu người tại thời điểm xét, công nhận phải cao hơn từ 1, 5 lần thu nhập bình quân đầu người tại thời điểm được công nhận xã NTM;

- Không có hộ nghèo (trừ các trường hợp thuộc diện bảo trợ xã hội theo quy định hoặc do trường hợp bất khả kháng hoặc do bệnh hiểm nghèo).

Quyết định số 691/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 5/6/2018.

PBĐ-TL (TH)


Các tin khác


Xử lý nghiêm hành vi phơi nông sản, rơm rạ cản trở giao thông

(HBĐT) - Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khắc phục ngay tình trạng phơi nông sản, rơm rạ trên các tuyến đường, gây cản trở, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nguyên tắc xử lý tài chính khi cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước

(HBĐT) - Thông tư số 41/2018/TT-BTC hướng dẫn 9 nguyên tắc xử lý tài chính và xác định giá trị doanh nghiệp khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), trong đó có thể kể đến như là:

Tạm hoãn xuất cảnh đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

(HBĐT) - Ngày 10/5/2018, BCH Trung ương Đảng ban hành Quy định số 01-QĐ/TW quy định trách nhiệm và thẩm quyền của ủy ban kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng. Theo đó, trách nhiệm và thẩm quyền của ủy ban kiểm tra đối với đảng viên có dấu hiệu của hành vi tham nhũng như:

24 loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi THPT quốc gia năm 2018

(HBĐT) - Bộ GD&ĐT ban hành Công văn số 1568/BGDĐT-CNTT về thông báo danh sách máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Quy định mới về tuyển sinh ngành sư phạm

(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật tại Thông tư số 07/2018/TT-BGDĐT sửa đổi tên và Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ ngày 16/4/2018).

Xử lý nghiêm việc tăng giá xe trái quy định dịp lễ 30/4 - 1/5

(HBĐT) - Nội dung chỉ đạo này được nêu tại Công điện số 434/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục