(HBĐT) - Đây là nội dung tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.

 Cụ thể, cán bộ xã là người đang hưởng chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động, ngoài lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động hiện hưởng thì hàng tháng:

- Được hưởng một khoản phụ cấp bằng 100% mức lương bậc 1 của chức danh hiện đảm nhiệm (thay vì 90% như hiện hành) theo quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 5, Nghị định này và không phải đóng BHXH, BHYT.

- Sau thời gian đủ 5 năm (60 tháng), nếu hoàn thành nhiệm vụ được giao và không bị kỷ luật trong suốt thời gian này thì được hưởng 100% mức lương bậc 2 của chức danh đảm nhiệm (quy định mới).

Quy định nêu trên hiện nay đã áp dụng với Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cấp xã đang hưởng hưu trí, từ ngày Nghị định số 34/2019/NĐ-CP có hiệu lực (ngày 25/6/2019) thì áp dụng với tất cả đối tượng cán bộ xã là người đang hưởng chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động.

 

Đinh Hòa (TH)

Các tin khác


Sinh viên cao đẳng sư phạm phải học ít nhất 60 tín chỉ

(HBĐT) -Thông tư số 29/2018/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định khối lượng kiến thức tối thiểu trình độ trung cấp, cao đẳng của nhóm ngành đào tạo giáo viên. Theo đó:

Điều kiện công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em

(HBĐT) - Thủ tướng vừa ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg quy định về tiêu chuẩn, trình tự đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Hồ sơ xét hưởng hỗ trợ với phụ nữ dân tộc thiểu số khi sinh con

(HBĐT) - Đây là nội dung tại Thông tư số 45/2018/TT-BYT sửa đổi Thông tư liên tịch số 07/2016/TTLT-BYT-BTC-BLĐTBXH về chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số.

Quy định mức thu phí thăm quan danh lam thắng cảnh tại quần thể hang động khu vực chùa Tiên

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 01/2019/QĐ-UBND quy định mức thu phí thăm quan danh lam thắng cảnh tại quần thể hang động khu vực chùa Tiên, xã Phú Lão (Lạc Thủy).

Nghỉ ốm dưới 14 ngày vẫn tính là thời gian tập sự giáo viên

(HBĐT) - Ngày 24/12/2018, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư số 31/2018/TT-BGDĐT thời gian tập sự theo chức danh giáo viên, giảng viên.

Một số thay đổi về thẩm quyền khi thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy

(HBĐT) - Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 36/2018/TT-BCA về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 66/2014/ TT-BCA quy định chi tiết Nghị định số 79/2014/NĐ-CP thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục