Ít nhất 91 người đã thiệt mạng cùng hơn 150 người khác bị thương khi một đoàn tàu cao tốc chở khách bị trật bánh ở Kanpur, thuộc bang miền bắc Ấn Độ Uttar Pradesh, rạng sáng 20-11.

 

Hiện trường nơi 14 toa tàu của đoàn tàu cao tốc chở khách bị trật đường ray khiến 91 người thiệt mạng tại khu vực Kanpur Dehat, thuộc bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, rạng sáng 20-11. (Ảnh: PTI)

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, 14 toa của đoàn tàu đã bị lật trong khi đang di chuyển giữa thành phố đông bắc Patna và thành phố miền trung Indore.

Các đội cứu hộ đã ngay lập tức được triển khai tới hiện trường để trợ giúp các nạn nhân. Bộ trưởng đường sắt Suresh Prabhu cũng đang trên đường tới Kanpur để chỉ đạo công tác cứu nạn.

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Pukhrayan, cách 65 km về phía nam của thành phố Kanpur vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương khi 500 hành khách vẫn còn đang ngủ.

Một số toa tàu đã bị biến dạng khi đoàn tàu lật nghiêng và đè lên các toa tàu khác, khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt bên trong.

Khoảng 20 người hiện vẫn còn mất tích và con số thương vong được dự báo sẽ còn tăng lên trong bối cảnh các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người bị nạn từ các toa tàu bị lật.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav cho biết, tất cả các bệnh viện ở các huyện lân cận và tại Kanpur đều đang sẵn sàng để tiếp nhận thêm các nạn nhân.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân đằng vụ việc và tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường cho các hành khách bị ảnh hưởng.

Ngành đường sắt Ấn Độ cũng đã công bố một khoản bồi thường 350 nghìn rupee (khoảng 7.500 USD) cho các gia đình nạn nhân thiệt mạng và 50 nghìn rupee (900 USD) cho những người bị thương nặng.

Vụ tai nạn được cho là thảm kịch đường sắt tồi tệ nhất tại Ấn Độ kể từ năm 2005, khi một đoàn tàu đã bị một tảng đá lớn rơi trúng trước khi rơi xuống dòng sông gần đó, cướp đi mạng sống của hơn 100 người.

Trước đó, hồi tháng tháng 3 năm ngoái, một vụ tai nạn tàu hỏa cũng tại Uttar Pradesh đã khiến 39 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương.

 

                                                                          TheoNhandan

Các tin khác


Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục