Ngày 12/11, cảnh sát và một tổ chức nghiên cứu lịch sử quân sự ở Nga cho biết lực lượng chức năng nước này đang tiến hành vô hiệu hóa một bãi mìn chống tăng từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2.



 

Bãi mìn này được phát hiện trên một tuyến đường cao tốc nối với thành phố Saint Petersburg, ở khu vực cách thành phố lớn thứ 2 của Nga này hơn 50km.

Theo người đứng đầu hiệp hội lịch sử địa phương, ông Andrei Sizov, đây là một bãi mìn vô cùng nguy hiểm, nếu một quả mìn phát nổ sẽ "châm ngòi" cho hàng loạt quả khác, kéo theo một vụ nổ rất nghiêm trọng. Ông Sizov cho biết bãi mìn do một người dân địa phương phát hiện, trải dài 120 mét dọc tuyến đường cao tốc nói trên. Hiện khoảng 15 quả mìn đã bị vô hiệu hóa.

Cảnh sát xác nhận họ đã nhận được thông tin về việc phát hiện bãi mìn ở khu vực trên hồi cuối tuần qua, song không tiết lộ chi tiết.

Saint Petersburg, trước đây là Leningrad, và các khu vực lân cận từng là nơi diễn ra các trận đánh ác liệt giữa Hồng quân Liên Xô và phátxít Đức trong giai đoạn 1941-1944. Dù chiến tranh đã lùi xa, song nhiều quả mìn chưa nổ từ thời này được cho là vẫn nằm dưới lòng đất.

 


Theo Vietnamplus

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục