Châu Âu đang trải qua những ngày mùa đông khắc nghiệt, khiến hàng trăm người sống ở khu vực núi Alp bị mắc kẹt. Gió mạnh và tuyết rơi dày khiến nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy. Ít nhất 14 người thiệt mạng do giá lạnh và dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi dày trong nhiều ngày tới.


Ít nhất 14 người thiệt mạng do tuyết rơi dày ở châu Âu

Người dân cào tuyết trước cửa nhà (ảnh: DW)

Áo đã ban bố mức cảnh báo tuyết lở cao nhất. Ở khu vưc làng Alpine ở bang Bavaria, xe chở lương thực không thể tới được người dân bị cô lập do tuyết rơi dày. Nhiều trường học ở khu vực núi biên giới giữa Áo và Đức phải đóng cửa. Tình trạng mất điện xảy ra do tuyết rơi dày gây đổ cây làm đứt đường dây điện.


11 nhà leo núi người Đức đã được giải cứu vào đêm thứ hai sau nhiều ngày bị mắc kẹt trên núi không có điện và lương thực do tuyết rơi dày. Tình trạng lở tuyết ở Thụy Sĩ, Áo, và Đức đã khiến nhiều người thiệt mạng. Nhà chức trách ở những nước này đã phải nâng cảnh báo tuyết lở lên mức cao nhất.

Tại Hà Lan, sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam đã phải ra thông báo hoãn và hủy nhiều chuyến bay. Hãng hàng không Hà Lan KLM hủy 159 chuyến bay đến và đi tới các điểm ở châu Âu. Tình trạng hủy chuyến bay cũng diễn ra tại Slovakia.



Khu vực trung Scandinavia cũng hứng chịu tuyết rơi dày và gió mạnh làm cản trở các nỗ lực khôi phục đường điện sau khi bị một cơn bão làm hư hỏng hôm 2-1.




Tại Hy Lạp, các trường học ở Athens và nhiều khu vực chung quanh tiếp tục đóng cửa trong điều kiện nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng.



                                                                                              Theo báo Nhân Dân





Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục