Nhân dịp Bệnh viện St. Georg ở thành phố Leipzig của Đức vừa nhận số hàng trao tặng của Bệnh viện Quân y 175, Thị trưởng thành phố Leipzig, ông Burkhard Jung đã gửi lời cảm ơn các đối tác Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh trong khủng hoảng mới thấy hết tầm quan trọng của hợp tác quốc tế lâu năm.


Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Leipzig, Đức ngày 4/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, số hàng y tế mà Bệnh viện St. Georg nhận được gồm 10.000 khẩu trang y tế, 1.000 bộ đồ bảo hộ cũng như kính bảo vệ, găng tay... Số hàng này đã được hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí tới Frankfurt/Main với sự kết nối trung gian của Tiến sĩ Kambiz Ghawami - Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới CHLB Đức (WUS), trong khuôn khổ chuyến bay hồi hương người Đức ở Việt Nam.

Theo Thị trưởng Burkhard Jung, trong những lúc khủng hoảng mới thấy được tầm quan trọng của hợp tác quốc tế lâu năm của thành phố Leipzig với các đối tác trên khắp thế giới. Ông đặc biệt gửi lời cảm ơn Bệnh viện Quân y 175, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng như các đối tác khác đã tạo điều kiện để số hàng vật tư y tế này đến được Leipzig. Ông cũng nhấn mạnh nếu không có sự phối hợp của các bên, trong đó có sự hỗ trợ về chính sách của Việt Nam cũng như phía Đức, số hàng trao tặng sẽ không thể được chuyển đi do những quy định về xuất khẩu đồ y tế ở Việt Nam.

Trong khi đó, Giám đốc Bệnh viện St. Georg, Iris Minde, cũng bày tỏ hết sức vui mừng với số hàng trao tặng từ Việt Nam, đồng thời cho biết sự hợp tác giữa hai bệnh viện trong nhiều năm qua rất thành công và hai bên cũng đã thiết lập một trung tâm y tế Đức - Việt để tiện cho việc trao đổi kinh nghiệm và chuyên môn giữa hai bên.

Leipzig là thành phố kết nghĩa với Thành phố Hồ Chí Minh. Hai bên đã phát triển quan hệ hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực và Leipzig cũng là thành phố duy nhất của Đức có văn phòng đại diện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện St. Georg và Bệnh viện Quân y 175 là đối tác trong nhiều năm qua và đã thực hiện hiệu quả nhiều chương trình đào tạo, trao đổi tại Việt Nam và Đức.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục