Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins ngày 23/4, trong 24 giờ qua, Mỹ đã ghi nhận thêm 1.738 ca tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Con số này thấp hơn so với số ca tử vong 2.751 của 24 giờ trước đó.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới phòng cấp cứu của Trung tâm y tế Wockoff ở Brooklyn, bang New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Các trường hợp tử vong mới đã nâng tổng số ca tử vong do mắc COVID-19 ở Mỹ lên thành 46.583 người kể từ khi bùng phát dịch tại quốc gia này. Mỹ hiện vẫn là nước có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới hiện nay. 

Cùng ngày, Thống đốc bang New York, Mỹ, Andrew Cuomo cho biết Tổng thống Donald Trump đã cam kết hỗ trợ bang này nâng khả năng xét nghiệm lên tới 40.000 xét nghiệm chẩn đoán bệnh và xét nghiệm kháng thể mỗi ngày.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng thống Trump cũng đã nhất trí sẽ xem xét để miễn cho bang này khoản chi đối ứng 25% số tiền bang nhận được từ Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang (FEMA). Theo Thống đốc Cuomo, hiện New York không có khả năng chi trả khoản tiền này do các hoạt động kinh tế đã hoàn toàn tê liệt vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một diễn biến liên quan, Thống đốc Cuomo cho biết tỷ phú Mike Bloomberg sẽ giúp xây dựng một "đội quân" truy dấu những người nhiễm virus SARS-CoV-2 nhằm hỗ trợ bang ứng phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh. 

Cụ thể, tỷ phú Bloomberg sẽ đóng góp hơn 10 triệu USD cho công tác xét nghiệm, truy dấu và cách ly những người nhiễm bệnh. Hiện bang New York có 500 nhân viên truy dấu người nhiễm virus SARS-CoV-2, song cần hàng nghìn người như vậy trong khi mà bang này vẫn tâm dịch ở Mỹ. 

Tình hình đại dịch tại New York cũng có nhiều dấu hiệu tích cực với số ca tử vong trong 3 ngày vừa qua đều dưới 500 ca và số người nhập viện cũng liên tục giảm trong 9 ngày qua. Số ca tử vong ở bang ghi nhận trong 24 giờ qua là 474, ít hơn ngày hôm trước 7 ca nhưng tổng số ca tử vong tính đến nay đã lên tới 15.302 người.

Trước đó, cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết thành phố đang nỗ lực hỗ trợ cho khoảng 400.000 người dân sống tại các khu chung cư của thành phố như ưu tiên xét nghiệm sớm, cung cấp khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn tay và đồ ăn cho người già.

Tiến hành xét nghiệm trên diện rộng được coi là điều kiện chính để các bang ở Mỹ có thể dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại và mở cửa trở lại nền kinh tế mà không làm gia tăng số ca nhiễm.


                                        Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục