Một khảo sát ban đầu tại Israel cho thấy hầu hết những người được tiêm mũi thứ ba vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đều có các phản ứng phụ tương tự hoặc ít hơn so với khi tiêm mũi thứ hai.


Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Pfizer-BioNTech. Ảnh: AFP/TTXVN

Công ty cung cấp dịch vụ y tế lớn nhất của Israel là Clalit ngày 8/8 cho biết đã tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba của Pfizer/BioNTech cho trên 240.000 người. Khoảng 4.500 người trong số này, tất cả được tiêm mũi tăng cường trong thời gian từ 30/7 đến 1/8, trả lời các câu hỏi được sử dụng cho cuộc khảo sát. 88% số người tham gia khảo sát cho biết trong vài ngày sau khi được tiêm mũi thứ ba, họ cảm thấy "tương tự hoặc khá hơn” khi tiêm mũi thứ hai. 31% ghi nhận có phản ứng phụ, phổ biến nhất là bị sưng tại vị trí tiêm. Khoảng 0,4% cho biết họ cảm thấy khó thở và 1% cần đến hỗ trợ y tế do phản ứng phụ.

Israel bắt đầu tiêm mũi tăng cường cách đây 10 ngày cho những người trên 60 tuổi trong nỗ lực làm giảm tốc độ lây lan của biến thể Delta, qua đó cơ bản đưa nước này trở thành nơi thử nghiệm cho Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) trước khi Washington phê duyệt mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba.

Nhiều nước như Đức, Pháp, Mỹ... sẽ tổ chức tiêm liều vaccine bổ sung (mũi thứ 3) từ tháng 9 năm nay để bảo vệ người dân trước làn sóng lây nhiễm bệnh COVID-19 mới do biến thể Delta gây ra. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây kêu gọi các nước tạm hoãn kế hoạch tiêm mũi tăng cường thứ 3 để đảm bảo nguồn cung vaccine cho các nước nghèo , đặc biệt là các nước khu vực châu Phi - nơi tỷ lệ tiêm người đã tiêm chủng vaccine chỉ chiếm khoảng 1,5% dân số toàn khu vực.


Theo TTXVN

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục