Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, với nhan đề "Liên Xô”, bộ phim đầu tiên của Nga về chiến tranh Việt Nam đã bắt đầu được khởi quay tại Học viện Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Zhukov ở Tver.

Chú thích ảnh

Các nhà làm phim Nga lần đầu tiên quay một bộ phim về chiến tranh Việt Nam. Ảnh: sputniknews.vn
Nội dung phim kể về công việc của chuyên gia quân sự Liên Xô khi đến Việt Nam vào năm 1965. Kịch bản được viết dựa trên ký ức của các sĩ quan tên lửa Liên Xô – những người đã huấn luyện các trắc thủ Việt Nam vận hành hệ thống phòng không S-75 Dvina. Nguyên mẫu của các vai diễn chính là các sĩ quan Boris Mozhaev và Fyodor Ilinykh.

Trong quá trình quay, đoàn làm phim đã làm quen với cách thức hoạt động của hệ thống tên lửa phòng không S-75, vốn được sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Hệ thống này có khả năng giúp chống lại các mục tiêu đơn lẻ, theo nhóm, bay thấp và tốc độ cao. Hệ thống cũng được dùng để áp chế hoạt động của các tên lửa chống radar như Shrike. 

Đáng chú ý, các cựu chiến binh của Lực lượng Phòng không LB Nga từng tham gia các chiến dịch của Liên Xô cũng tham gia nhóm làm phim này. Nhóm làm phim đã ghi lại các video huấn luyện, các đoạn phim này sẽ được sử dụng để chuẩn bị cho dàn diễn viên và đưa họ vào bối cảnh lịch sử.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


EU yêu cầu các nước thành viên tiếp tục tiết kiệm năng lượng trong mùa Đông tới

Ủy ban châu Âu (EC) vừa ra thông báo sẽ yêu cầu các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục giảm mức tiêu thụ khí đốt trong mùa Đông tới sau khi đạt được chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng đặt ra trước đó.

Italy giải cứu 38 người di cư ngoài khơi đảo Lampedusa

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy ngày 8/3 đã giải cứu 38 người di cư, trong đó có 11 phụ nữ và trẻ vị thành niên, trên một chiếc thuyền nhỏ gặp nạn ngoài khơi đảo Lampedusa của nước này.

Indonesia tìm kiếm hàng chục người mất tích trong vụ lở đất

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 8/3, Giám đốc Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), Tướng Suharyanto, cho biết vẫn còn khoảng 35 người mất tích trong thảm họa lở đất ở đảo Serasan, huyện Natuna, tỉnh đảo Riau, đồng thời lưu ý những người này có thể đang bị chôn vùi.

FED cảnh báo áp lực lạm phát tại Mỹ lan rộng

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 8/3 cảnh báo rằng nước này vẫn phải đối mặt với áp lực lạm phát "lan rộng" - một ngày sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell tuyên bố ngân hàng trung ương đã sẵn sàng đẩy mạnh nhịp độ tăng lãi suất với mức tăng có thể cao hơn dự đoán nếu cần thiết, động thái khiến thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm.

Thương mại Nga - EU vẫn tăng 2,3% trong năm 2022

Hãng tin RIA Novosti của Nga trích dẫn dữ liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho hay kim ngạch thương mại giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) đã tăng 2,3% vào năm 2022, đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 tới thời điểm báo cáo.

Anh công bố dự luật ngăn chặn người nhập cư trái phép

Chính phủ Anh ngày 7/3 công bố kế hoạch mới nhằm mạnh tay ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp từ Pháp vào Anh qua Eo biển Manche.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục