Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, sau 17 năm đàm phán với các thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Comoros đã gia nhập tổ chức này.


Trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ở Geneva, Thuỵ Sĩ ngày 4/3/2021.

Các thành viên chính thức chấp thuận việc Comoros gia nhập WTO vào tháng 2/2023, và Đại sứ Comoros Sultan Chouzour đã trao văn bản chấp thuận Nghị định thư gia nhập WTO của nước này cho Tổng giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala tại cuộc họp của Đại hội đồng vào ngày 22/7 vừa qua. Sau thời gian đếm ngược 30 ngày, Comoros đã chính thức trở thành thành viên WTO. Đồng thời, Comoros cũng đã đệ trình văn kiện chấp thuận Thỏa thuận về trợ cấp nghề cá, nâng tổng số quốc gia chấp thuận Thỏa thuận lên 82 quốc gia.

Tổng giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala cho rằng động thái này có thể là "phương tiện cho hiện đại hóa, chuyển đổi kinh tế và bổ sung cho chương trình nghị sự hội nhập khu vực của Comoro tại lục địa châu Phi". Tổng giám đốc Ngozi Okonjo-Iweala khẳng định việc Comoros trở thành thành viên sẽ bổ sung thêm tiếng nói có giá trị cho hệ thống thương mại đa phương vì nước này đã thể hiện cam kết với các giá trị của WTO và đã thể hiện rõ ràng thiện chí thích ứng với các quy tắc và nguyên tắc của WTO.

Cho tới nay, 22 chính phủ, bao gồm 8 quốc gia châu Phi, vẫn đang đàm phán để gia nhập WTO.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Kiev nói đã tiến sâu 35km ở Kursk; Nga lập 3 nhóm quân sự về an ninh biên giới với Ukraine

Trong khi Tư lệnh quân đội Ukraine tuyên bố các lực lượng của mình đã tiến sâu 28-35 km vào tỉnh Kursk, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga cho biết nước này đã thành lập ba nhóm quân sự mới để tăng cường an ninh tại các khu vực giáp biên giới với Ukraine.

Nga mắc sai lầm thế nào khi đối phó với cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine?

Cuộc đột kích xuyên biên giới của Ukraine vào khu vực Kursk ở Nga đã đặt ra nghi vấn về khả năng giám sát của Moskva và chất lượng các công sự phòng thủ tại biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: An ninh được thắt chặt trước Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ

Từ ngày 19-22/8 theo giờ địa phương, Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ (DNC) diễn ra tại thành phố Chicago, bang Illinois, để chính thức xác nhận Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz là bộ đôi liên danh tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

Bà K. Harris sẵn sàng tâm thế trước thềm đại hội đảng Dân chủ

Phó Tổng thống Kamala Harris đã đến thành phố Chicago, bang Illinois ở miền Trung Tây nước Mỹ, vào ngày 18/8 theo giờ địa phương, sau khi tiến hành chiến dịch tranh cử tại bang chiến địa quan trọng Pennsylvania.

Nga bác thông tin đàm phán với Ukraine về các vụ tấn công cơ sở năng lượng

Ngày 18/8, Nga lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk đã làm chệch hướng các cuộc đàm phán gián tiếp với Kiev về một lệnh ngừng bắn một phần.

Gián đoạn dịch vụ y tế tại Ấn Độ do bác sĩ đình công

Các bác sĩ tại Ấn Độ đã tổ chức một cuộc đình công kéo dài 24 giờ trên toàn quốc vào ngày 17/8 để phản đối vụ cưỡng bức và sát hại một nữ bác sĩ thực tập 31 tuổi tại một trường y ở thành phố Kolkata hồi đầu tháng. Cuộc đình công này đã gây ra gián đoạn nghiêm trọng đối với các dịch vụ y tế trên khắp Ấn Độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục