Phi cơ chở khách của hãng hàng không Pamir Airways lao xuống vùng núi Salang phía bắc Afghanistan hôm qua.

 

Xinhua dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Zemarai Bashary cho biết chiếc Antonov 24 gặp nạn khi đang trên đường từ tỉnh Kunduz tới Kabal với 43 người trên khoang.

Theo AFP, 6 hành khách là người Anh và số còn lại người Afghanistan. Phát ngôn viên sứ quán Anh xác nhận thông tin này trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định một công dân Mỹ trên chuyến bay đó.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Afghanistan Mohammadullah Batash nói rằng phi cơ mất liên lạc với mặt đất khoảng 37 phút sau khi cất cánh. Mohammadullah đến hiện trường vụ tai nạn để giám sát hoạt động tìm kiếm người sống sót.

Ông cho biết nguyên nhân tai nạn chưa được xác định nhưng thời tiết xấu có thể là một phần lý do. "Chúng tôi không thể loại trừ bất kỳ nguyên nhân thông thường nào như thời tiết, sai sót kỹ thuật, sấm sét hoặc thậm chí khủng bố", ông nói.

Hàng chục cảnh sát Afghanistan và người dân địa phương bắt đầu lùng sục ở vùng núi nơi máy bay được cho là đã rơi xuống để tìm người sống sót. Nhóm phụ trách dọn tuyết trên đèo Salang, con đường chính nối miền bắc nước này với thủ đô, cho biết họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn. Thời tiết lạnh giá và tuyết khiến hoạt động cứu hộ khó khăn.

Lực lượng hỗ trợ an ninh của NATO tại Afghanistan (ISAF) cũng giúp đỡ việc tìm kiếm. Hai trực thăng của ISAF được triển khai tại khu vực được cho là hiện trường tai nạn.

Hãng Pamir Airways được thành lập hồi tháng 5/1995 và là hãng hàng không tư nhân lâu đời nhất ở Afghanistan. Giao thông ở nước này chủ yếu là đường bộ và tai nạn máy bay thương mại hiếm khi xảy ra.

Hồi tháng 2/2005, một chiếc Boeing 737 lao xuống ngoại ô Kabul trong mưa tuyết lớn khiến toàn bộ 104 người thiệt mạng, trong đó có hàng chục người nước ngoài

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục