(HBĐT) - Viện KSND tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn bằng hình thức trực tuyến tới VKSND các huyện, thành phố với chuyên đề "Nhận diện các vi phạm, thiếu sót và những vấn đề cần rút kinh nghiệm rút ra từ những vụ án có vi phạm, thiếu sót trong việc áp dụng pháp luật thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự".


Quang cảnh hội nghị tập huấn điểm cầu Viện KSND tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các Phòng 1, Phòng 2 và Phòng 7 Viện KSND tỉnh đã trình bày chuyên đề tập huấn do từng đơn vị xây dựng trên cơ sở kết quả theo dõi, hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra cáo trạng và kiểm sát bản án sơ thẩm của VKSND cấp huyện và thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử các vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện KSND tỉnh. Các chuyên đề đã tổng hợp, nhận diện rõ các dạng vi phạm, những vẫn đề cần rút kinh nghiệm trong từng vụ án cụ thể, trên cơ sở đó chỉ rõ căn cứ áp dụng, tìm ra nguyên nhân và đề ra các giải pháp nhằm khắc phục những vi phạm trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự.

Trên cơ sở nội dung của các chuyên đề, các đơn vị Viện KSND cấp huyện, thành phố đã thảo luận có chất lượng, nêu ra được nhiều kinh nghiệm và cách làm hay tại đơn vị, địa phương; bên cạnh đó các đơn vị đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử đối với các vụ án hình sự đã được đại diện Phòng 1, Phòng 2 và Phòng 7 Viện KSND tỉnh đã trực tiếp giải đáp đối với 17 tình huống có khó khăn, vướng mắc cho Viện kiểm sát cấp sơ thẩm.

Hội nghị tập huấn mang tính thực tiễn cao, đã giúp cho các Kiểm sát viên nhận thức rõ được các hạn chế, thiếu sót từ đó có giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, góp phần phòng, chống oan sai và bỏ lọt tội phạm.


Đ.T

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục