(HBĐT) - Ngày 28/9, tại huyện Đà Bắc, Viettel Hoà Bình tổ chức trao 170 học bổng chương trình "Vì em hiếu học” cho 170 học sinh nghèo hiếu học thuộc 17 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng bao gồm 500 nghìn đồng và phần quà bằng hiện vật tương đương. Tham dự lễ trao học bổng có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Sở TT&TT, Sở GD&ĐT, UBND huyện Đà Bắc cùng đại diện Hội Khuyến học tỉnh Hoà Bình.


Chương trình trao học bổng "Vì em hiếu học” tại Đà Bắc nằm trong chương trình trao 990 học bổng trị giá 990 triệu đồng trong của Viettel Hoà Bình trong năm nay tới 99 xã thuộc 10 huyện trong tỉnh. Trong năm 2017, chương trình sẽ được triển khai đến cấp xã, mỗi xã có 10 em nhỏ có hoàn cảnh gia đình nghèo nhưng có học lực khá trở lên sẽ được chọn để trao học bổng.

Chương trình "Vì em hiếu học” của Viettel còn có sự phối hợp của Sở GD&ĐT Hoà Bình, Hội Khuyến học tỉnh Hoà Bình. Đây là năm thứ 4 chương trình "Vì em hiếu học” được triển khai tại tỉnh ta (2014 – 2017). Thông qua chương trình, Viettel Hoà Bình đã trao tổng số 3.840 học bổng, tương đương giá trị 3,84 tỷ đồng cho các học sinh nghèo hiếu học trong tỉnh. Viettel Hoà Bình cam kết sẽ đồng hành hỗ trợ với trẻ em nghèo trong tỉnh trong 10 năm từ (2014 - 2024) với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến gần 10 tỷ đồng.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng "Vì em hiếu học” cho học sinh huyện Đà Bắc.

Bên cạnh hỗ trợ học bổng, Viettel Hoà Bình sẽ tiếp tục triển khai những chương trình khác như chương trình phổ cập Internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cùng nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện.


Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương cùng đại diện Viettel Hoà Bình  trao quà cho các cháu học sinh huyện Đà Bắc.


Lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc trao học bổng cho học sinh.

Theo đại diện Viettel Hoà Bình, thông qua chương trình "Vì em hiếu học” Viettel nói chung, Viettel Hoà Bình nói riêng luôn thể hiện rõ triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hôi và quan điểm "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng "Vì em hiếu học”, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, những "tấm lòng vàng” của tập thể Viettel Hoà Bình đối với hàng ngàn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh những năm qua. Thông qua chương trình "Vì em hiếu học”, đồng chí Nguyễn Văn Chương hi vọng sẽ vơi đi bớt những khó khăn trong đầu năm học mới đối với các em nhỏ cũng như tạo động lực để các em học sinh vươn lên, vượt khó...từng bước trưởng thành, là công dân có ích cho xã hội trong tương lai.


                                                                                   H.Trung


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục