Còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán Canh Dần 2010. Ðể mọi người, mọi gia đình có một cái Tết đầm ấm, an toàn, các ngành với vai trò, trách nhiệm của mình cần có những bước chuẩn bị chu đáo nhất

Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu, với sự tham gia của toàn bộ hệ thống từ trung ương xuống địa phương, từ dự phòng đến điều trị. Công tác phòng, chống dịch bệnh, phải đi trước một bước, nhất là phòng ngừa bệnh cúm A (H5N1) ở người, cúm A (H1N1), tiêu chảy cấp nguy hiểm và các bệnh dịch mùa đông - xuân khác có thể bùng phát. Mỗi đơn vị địa phương cần xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch, không để bùng phát thành dịch, chú ý kiểm soát các ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm, đầu mối giao thông. Phân công cán bộ trực 24/24 giờ để theo dõi, nắm tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị trực dịch và báo cáo dịch theo đúng quy định. Bố trí sẵn sàng và đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư phục vụ phòng, chống dịch để kịp thời chẩn đoán, thu dung và điều trị bệnh nhân trong trường hợp xảy ra dịch. Bên cạnh sự chủ động triển khai của các đơn vị chuyên môn, cần sự tham gia của mọi người dân để chủ động phòng, chống dịch bệnh.


Mỗi cơ sở khám, chữa bệnh cần bố trí các kíp trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ khả năng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, sinh đẻ trong những ngày Tết. Không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ người bệnh cấp cứu nào. Trường hợp bệnh nhân nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đi các cơ sở y tế phù hợp sau khi đã giải thích kỹ cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Tổ chức tốt việc vận chuyển người bệnh lên tuyến trên khi cần thiết. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh, ứng xử ân cần, hòa nhã, thực hiện đúng các quy định về chuyên môn kỹ thuật, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức tại các cơ sở.


Trong thời khắc quan trọng chuyển giao năm cũ và năm mới, có những người kém may mắn, do bệnh tật đang phải ở bệnh viện, gắn với giường bệnh, thuốc men, dịch truyền... Họ đón Tết ngay tại bệnh viện với sự chăm lo của các y, bác sĩ. Hơn lúc nào hết, các cơ sở y tế, bên cạnh chủ động triển khai các biện pháp cấp cứu cũng như chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất, cần trợ giúp, động viên kịp thời những người bệnh. Các bệnh viện tổ chức thăm hỏi, chúc Tết cả về vật chất và tinh thần đối với những người bệnh, nhất là những người thuộc diện chính sách và người nghèo, không để ai không có Tết.


                                                                        Theo ND

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục