Hầu hết chúng ta đều gặp những rắc rối nho nhỏ về sức khỏe ở một vài thời điểm nào đó và ít người nhận ra rằng thiếu vitamin hay khoáng chất chính là “thủ phạm”.

 

 
Khi bị các chứng, bệnh nhẹ, chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện nó bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng, nguồn bổ sung vi chất hiệu quả 
 

 

Trong kỳ kinh nguyệt

 

Bạn cần: Vitamin K

 

Là loại vitamin ít được biết đến nhưng nó rất cần để tạo ra các cục máu đông.

 

“Nó giúp ngăn máu chảy khi bị thương. Vì thế nó rất hữu ích với phụ nữ khi đến kỳ kinh”, BS Marilyn Glenville, cựu chủ tịch Diễn đàn Sức khỏe & Thực phẩm, cho biết.

 

Vitamin K là một vitamin hòa tan trong chất béo, vì vậy khi vào cơ thể chúng có thể không bị sử dụng ngay lập tức mà được tích trữ trong gan và dùng khi cần.

 

Nguồn: Một lượng nhỏ trong hầu hết các loại rau, dầu thực vật, ngũ cốc nguyên cám và thịt.

 

Liều khuyến nghị: Cơ thể chúng ta tổng hợp vitamin K trong ruọt lớn do hoạt động của loại “vi khuẩn có ích”. Vì vậy không có liều khuyến nghị hằng ngày.

 

Khô da

 

Bạn cần: Vitamin A

 

Vitamin A giữ cho da mềm mại và thường được thêm vào kem dưỡng da. Chất chống ôxy hóa này đánh bật các gốc tự do do cơ thể sản xuất mà có thể gây hại cho các tế bào. Vitamin A cũng giúp cho việc hình thành các tế bào da mới. Cách rẻ và nhanh hơn là uống nó vào bụng thay vì bôi trên da.

 

Nhiều vitamin A và các loại bổ sung khác như dầu gan cá cũng rất giàu vitamin A.

 

Nguồn: dầu cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại rau quả màu đỏ và cam.

 

Lời khuyến nghị: 0,8mg/ngày. Liều lượng này tương đương với 1,5 cốc sữa nguyên kem (vitamin A tìm thấy trong váng sữa), 100g bơ, 3/4 quả ớt đỏ, 3 lát dưa đỏ.

 

Mắt đỏ

 

Bạn cần: vitamin B

 

Vitamin nhóm B giúp điều chỉnh chất lỏng trong hốc mắt”, BS Wendy Denning cho biết.

 

“Đỏ mắt xảy ra khi các mạch máu nhỏ trên bề mặt của mắt bị viêm và sung huyết và điều này có thể là do thiếu vitamin B2 và B6.

 

Nguồn: Các sản phẩm từ sữa, cá và thịt (đặc bịêt là gan) là những nguồn giàu vitamin B.

 

Liều khuyến nghị: đối với B6 là 2mg. Điều này có thể tìm thấy trong 2 hộp cá ngừ (mỗi hộp 200g), 2 túi khoai tây, 45 hạt óc chó.

 

Đối với B12 là 1mcg: 1 thìa dầu cá mòi, ½ bát bột ngô nướng, 1g gan bê.

 

Stress

 

Bạn cần: Vitamin B

 

Não bộ cần vitamin B để tạo enzyme, protein mà thúc đẩy các phản ứng hóa học trong cơ thể. Các enzyme này cần cho mọi chức năng của cơ thể, đặc biệt là sự tập trung và khả năng nhận thức”, GS Kennedy.

 

“Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra sự liên quan rõ ràng giữa việc uống vitamin B với giảm stress, đôi khi nó cũng có thể hỗ trợ trong điều trị trầm cảm.

 

Một vũ khí chống stress khác là magiê. Nó giúp tạo sự bình tĩnh và được biết đến như là thuốc an thần. Nó giúp điều chỉnh nồng độ cortisol, hormone gây stress.

 

Nguồn: Đọc chứng đỏ mắt và chuột rút.

 

 

                                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục