Ngày 19-5, các đại diện Liên hiệp quốc tại Việt Nam đã có thông cáo báo chí chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống và điều trị HIV.

Thông cáo nêu rõ, Việt Nam đang đi đầu trong việc thực hiện tiếp cận phổ cập tới các dịch vụ toàn diện về HIV, với tư cách là quốc gia đầu tiên trên thế giới thí điểm phương pháp điều trị 2.0 - một thế hệ điều trị HIV mới có thể giảm gần như hoàn toàn các ca tử vong liên quan đến AIDS và giúp dự phòng lây nhiễm HIV.

Theo GS-TS Bùi Đức Dương, Phó cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, việc Việt Nam sẽ thí điểm phương pháp điều trị 2.0, nhằm tiến tới đáp ứng được cho tất cả những người cần đến các dịch vụ dự phòng HIV, điều trị, chăm sóc và hỗ trợ, trước mắt sẽ khởi động trong năm nay tại 2 tỉnh bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi HIV.

Được biết, cả nước hiện có 254.387 người đang sống với HIV, tuy nhiên hầu hết trong số họ đều bắt đầu điều trị rất muộn khi hệ thống miễn dịch đã bị suy yếu và các bệnh nhiễm trùng cơ hội đã thâm nhập.

                                                                                Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Heo thịt “trần trụi” được chở trên đường phố bụi bặm
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Cúm A/H1N1 tiếp tục gây tử vong ở người

Ngày 18-5, Bộ Y tế cho biết, qua giám sát cúm trọng điểm của các địa phương ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do cúm A/H1N1 ở nước ta.

Bệnh nhân tăng đột biến do thời tiết nắng nóng

(HBĐT)- Đầu tháng 5, miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè song song với đó là những con mưa rào, thời tiết đó đã tạo điều kiện cho thuận lợi để nhiều loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh phát triển. Trong nóng nắng oi bức đầu hè, số lượng bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng đột biến, chỉ đầu tháng 5 đến nay đã có trên 700 lượt người phải nhập viện với các bệnh thường gặp là: sốt vi rút, sốt phát ban, viêm phế quản, xuất huyết não…

Bệnh tay chân miệng: Nghi có chủng virus mới

Tại TPHCM đã ghi nhận có 9 trẻ tử vong do bệnh tay chân miệng l Bệnh viện Nhi Đồng 1 gửi mẫu ra nước ngoài để xét nghiệm nhằm làm rõ về type virus gây bệnh này

Đón tàu du lịch biển cao cấp của Đức đầu tiên

Sáng 17-5, tại cảng Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đón tàu biển cao cấp Bremen (Đức) lần đầu tiên đến Việt Nam.

Phát hiện kem chứa vi khuẩn gây tiêu chảy

Sáng 17.5, bác sĩ Trần Bé Ngoan - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau cho biết, qua kiểm tra điểm bán kem ký số 41, ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau (Cà Mau) do ông Nguyễn Thanh Phong làm chủ, đã phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, không nhãn mác.

Tăng cường công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm tập trung

(HBĐT)- Chiều 17/5, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn về công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm (GSGC) tập trung. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị, tỉnh ta có đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở NN&PTNT, Công thương, Y tế và Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục