Cách phòng bệnh tay chân miệng hữu hiệu nhất là phải đảm bảo vệ sinh cho trẻ.

Cách phòng bệnh tay chân miệng hữu hiệu nhất là phải đảm bảo vệ sinh cho trẻ.

Trong những ngày qua, Khoa nhi - Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã tiếp nhận hơn 870 ca bệnh nhi bị bệnh tay, chân, miệng ở trẻ em dưới 5 tuổi, khiến bệnh viện quá tải và bệnh nhi phải nằm ngoài hành lang để chữa bệnh.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, tốc độ lây lan dịch bệnh tay, chân, miệng xảy ra ngày càng phức tạp, chỉ trong 45 ngày, số ca bệnh tăng gần 4 lần so với từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5. Trong đó, 4 trẻ mắc bệnh đã tử vong.

 

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh ở trẻ em, ngành y tế Quảng Ngãi đã gửi 17 mẫu bệnh phẩm đến Viện Pauster Nha Trang xét nghiệm, phát hiện các mẫu bệnh phẩm dương tính với chủng vi-rút Enterovirus 71 (EV71). Đây là chủng vi-rút có tính độc lực cao, nếu trẻ bị sốt mà không kịp thời nhập viện điều trị thì nguy cơ bị suy tim, viêm màng não và dẫn đến tử vong.

 

Hiện bệnh viện ĐK Quảng Ngãi có 85 giường bệnh ở Khoa nhi nhưng số bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng có gần 300 bệnh nhân; trong đó có 20 ca đang ở mức độ nguy hiểm (mức độ 2/4). Đội ngũ y bác sỹ ở Khoa nhi gồm 8 bác sỹ và 25 điều dưỡng. Theo quan sát của PV Dân trí, mỗi giường bệnh được bố trí 2 bệnh nhi, số còn lại phải nằm ở hành lang bệnh viện.

 

Nhiều lớp trong các trường mầm non phải đóng cửa

Tại các trường mầm non, hầu hết phụ huynh cho trẻ ở nhà tự trông nom và chăm sóc con cái, tránh tiếp xúc với nhiều trẻ khác. Cô giáo Nguyễn Thị Hoa, Hiệu phó trường Mầm non 19/5 cho biết: “Từ khi dịch tay, chân, miệng bùng phát thì số lượng trẻ đến trường giảm hơn 50%. Nguyên nhân do các bậc phụ huynh cách ly với các trẻ em khác, để người nhà trông coi trẻ đến khi dịch hết bùng phát mới cho trẻ đến trường”.

 

Nếu không có kế hoạch dập dịch thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh sẽ không dừng lại ở con số trên. Hiểm họa đang rình rập con cái sẽ khiến nhiều phụ huynh không thể an tâm công tác.

 

                                                                       Theo DanTri

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục