Tiếp nối thành công tại Việt Nam, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện - Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Hội Nghệ sĩ và MC trẻ Hà Nội lần đầu tiên diễn ra ở Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cuối tháng 8 vừa qua thực sự là một “bữa tiệc” âm nhạc thiện nguyện ấm ấp và đong đầy tình yêu thương. Thành công này là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động của dự án sẽ được nhân rộng tại nhiều bệnh viện trên khắp cả nước trong thời gian tới.

 

Không còn khoảng cách

Khác hẳn với các sân khấu âm nhạc khác, không gian âm nhạc thiện nguyện mang đặc điểm của một sân khấu “dã chiến”, dàn âm thanh đơn giản, nên không gian giữa các nghệ sĩ và khán giả ở Bệnh viện Nhi đồng 1 được thu hẹp hết sức có thể, gần như không khoảng cách. Chính sự hăng say biểu diễn của ca sĩ và sự ủng hộ nhiệt tình của các bệnh nhân, các y bác sĩ khiến chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện thực sự trở thành một ngày hội âm nhạc.

 Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.
Trong buổi biểu diễn vui tươi, đa sắc màu, các ca sĩ Kỳ Phương, Thái Thùy Linh, Quang Hà, Quốc Thiên Idol, Uyên Linh Idol, Đồng Lan (The Voice), Việt Tú, MC Hồng Phúc… và đặc biệt là hai giọng ca nhí Bảo Trân – Gia Linh (giải Nhất và Nhì cuộc thi Đồ Rê Mí 2012) đã xua tan không khí oi bức đặc trưng của buổi chiều miền Nam.
 
Ca sĩ Uyên Linh không giấu được sự xúc động: “Đến tham dự chương trình, Uyên Linh mong muốn không gian của các bệnh viện sẽ ấm áp hơn nữa, không chỉ giới hạn trong bốn bức tường. Nhân dịp Trung thu, Uyên Linh mong các em thiếu nhi đang phải chữa trị sẽ có nhiều sân chơi hơn nữa, có thêm nhiều lồng đèn, bánh ngọt và thật nhiều tiếng cười…”.

“Hãy trân trọng từng phút giây của cuộc sống và cười thật nhiều mỗi ngày để cuộc đời ngập tràn tin yêu, các bạn nhé” - Đồng Lan – “ngôi sao” của The Voice chia sẻ suy nghĩ mà cô gửi gắm trong bài hát với người nghe.

Theo BTC, trong số hàng trăm khán giả tới xem chương trình thì thân nhân người bệnh chiếm quá nửa. Họ là những mảnh đời đến từ nhiều vùng quê khác nhau nhưng đều là những phận người lam lũ, vất vả với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt trũng sâu với nước da đen sạm bởi nắng gió. “Lắng nghe những bài hát hay, nhìn tận mắt những ca sĩ nổi tiếng mà xưa nay tôi chỉ dám nghĩ trong mơ tại một nơi đầy rẫy bệnh tật, nơi ranh giới giữa sự sống với cái chết rất mong manh thực sự là một điều rất đặc biệt.
 
Mọi mệt mỏi như được xua tan trong thoáng chốc...” - Nguyễn Thị Lệ (28 tuổi, quê Cà Mau), cô gái vào chăm sóc cha bị tai nạn chia sẻ. Vui hơn, cười nhiều hơn, lòng phơi phới nhẹ nhàng, có lẽ đó là cảm giác chung của nhiều khán giả khi xem trọn các màn biểu diễn trong chương trình.

Mang tiếng hát đến với bệnh viện – nơi những bác sĩ, điều dưỡng viên ngày đêm đấu tranh căng thẳng với công việc, nơi những bệnh nhân phải đớn đau, chống chọi với bệnh tật, nơi những người thăm nuôi bệnh tất bật, mệt mỏi với nhiều nỗi lo toan... Âm nhạc phần nào giúp xoa dịu và lấn át nỗi đau, mang tới không khí tươi vui và rộn rã, gieo niềm tin yêu tới nhiều phận đời.

Âm nhạc luôn tạo nên sự cộng hưởng tuyệt vời nếu đi đúng hướng, đúng mục đích, nhất là khi nó mang trong mình thông điệp giàu ý nghĩa, giống như chia sẻ của một ca sĩ trẻ tham gia chương trình nhạc thiện nguyện: “Thành công lớn nhất của một chương trình âm nhạc không phải là sự quảng bá rầm rộ trên truyền thông hay số tiền thu được mà chính là thông điệp làm lay động lòng người!”.   

 

                                                                     Theo Báo SKĐS

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục