Thực hiện chính sách chăm sóc người có công, hàng năm, huyện Cao Phong tổ chức khám - chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Thực hiện chính sách chăm sóc người có công, hàng năm, huyện Cao Phong tổ chức khám - chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

(HBĐT) - Với hơn 500 đối tượng chính sách đang hưởng chế độ hàng tháng, huyện Cao Phong là một trong những địa bàn có đông đối tượng thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Trong những năm qua, để làm tốt công tác chăm sóc người có công, cấp ủy Đảng, chính quyền ở đây đã huy động sự vào cuộc chung tay góp sức của cả cộng đồng bằng những hành động thiết thực.

 

Ông Phạm Thanh Trưởng, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Cao Phong cho biết:  Xác định việc tri ân những người có công với cách mạng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, đoàn thể, nhân dân, trong những năm qua, huyện Cao Phong đã có nhiều hoạt động đa dạng thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Ngoài hoạt động thường xuyên chi trả chế độ cho các đối tượng đầy đủ, chính xác, hàng năm, BCĐ chăm sóc người có công với cách mạng huyện xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo quý. Thường xuyên tổ chức kiểm tra các địa bàn thực hiện kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các đối tượng có công vào dịp lễ, tết. Ngoài ra còn thăm hỏi đột xuất với những người có công với cách mạng khi bị ốm đau hoặc ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ bão. Bên cạnh đó, BCĐ các xã, thị trấn thường xuyên động viên, ưu tiên con em của các đối tượng thương- bệnh binh học nghề, định hướng cách làm ăn hiệu quả. Cùng với việc thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc người có công, huyện cũng đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm huy động sự vào cuộc của cơ quan, ban, ngành và người dân trên địa bàn. Trong các chương trình có ý nghĩa sâu rộng đó, huyện đã huy động các ban, ngành, đoàn thể ủng hộ hàng trăm ngày công cho các đối tượng chính sách như làm cỏ, cấy, hái, làm nhà tình nghĩa. Đặc biệt, chương trình xóa nhà tạm đã mang lại ý nghĩa thiết thực cho nhiều hộ chính sách nghèo. Với nguồn lực của cả cộng đồng, huyện Cao Phong đã xóa được hơn 50 nhà tạm, hỗ trợ nhà tình nghĩa cho hàng trăm đối tượng. Thông qua phong trào đền ơn - đáp nghĩa của huyện, nhiều điển hình tiêu biểu đã được nhân lên. Tại xóm Bảm, xã Tây Phong, hàng năm không chỉ vào những ngày tháng 7 mà cứ vào mùa, vụ cấy, gặt hay vụ xuống giống mía, chị em chi hội phụ nữ xóm Bảm thường dành ra nhiều ngày công để giúp gia đình thương binh Bùi Viết Nịnh cấy hái. Khi công việc ở đây đã hoàn thành, chị em mới về làm việc nhà mình. Hoạt động này đã được các chị em duy trì từ nhiều năm nay. Không chỉ ở Tây Phong những hoạt động như  làm cỏ cam, quét vôi, tu sửa nhà cửa cũng thường xuyên được các ĐV-TN triển khai thực hiện. Các địa bàn làm tốt công tác chăm sóc người có công gồm: xã Thu Phong, Dũng Phong, Bắc Phong, Tây Phong, thị trấn Cao Phong. Trong đó, xã Thu Phong đang đề xuất được UBND tỉnh khen thưởng làm tốt công tác đền ơn - đáp nghĩa, thị trấn Cao Phong không có đối tượng người có công với cách mạng thuộc đối tượng nghèo... Nhờ làm tốt công tác chăm sóc người có công và thân nhân của họ mà ngay từ năm 2011, huyện Cao Phong đã đạt chỉ tiêu 100% đối tượng người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn thu nhập trung bình của huyện.

                                              

 

 

                                                                        Thu Trang 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục