(HBĐT) - Ngày 15/9, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N6 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu nhằm chủ động phòng, chống bệnh cúm gia cầm H5N6 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác lây lan vào địa bàn tỉnh, ổn định phát triển chăn nuôi gia cầm, bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh và cách phòng, chống.

 

Cụ thể, tiêm phòng vắc xin cúm cho 100% đàn gia cầm nuôi trong diện tiêm phòng. Giám sát dịch tễ, phát hiện sớm, báo cáo kịp thời các ổ dịch cúm trên gia cầm có hệ thống từ cấp cơ sở đến huyện, tỉnh. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện phòng, chống bệnh cúm gia cầm cho cán bộ thú y từ tỉnh đến cơ sở. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống bệnh cúm. Tại các xã, phường, thị trấn thực hiện chăn nuôi theo quy hoạch, có kiểm soát. Thực hiện tốt việc khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi, hướng dẫn người chăn nuôi thường xuyên, định kỳ khử trùng tiêu độc chuồng trại.

 

UBND tỉnh đã đưa ra 4 giải pháp và trong công tác tổ chức thực hiện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho BCĐ phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm của tỉnh, các ngành thành viên BCĐ và các cơ quan: UBMTTQ tỉnh, Sở NN&PTNT, Y tế, TT&TT, VH-TT&DL, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, các đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, phường, xã, thị trấn. Trong đó, dự kiến triển khai tiêm phòng vắc xin cúm cho đàn gia cầm vào tháng 10 – 11/2014. Trước khi tiêm, UBND xã, phường, thị trấn thông báo cho người chăn nuôi biết thời gian, địa điểm tiêm. Đối với ngành Y tế, đáp ứng xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm cúm A/H5N6 trên người, bố trí cán bộ chuyên môn trực tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ, tết nếu có dịch. Đảm bảo 100% bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H5N6 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác đều được cách ly, điều trị.

 

Kinh phí thực hiện gồm ngân sách tỉnh 1.339.769.000 đồng; ngân sách cấp huyện 1.191.586.000 đồng. Cấp huyện đảm bảo kinh phí triển khai kế hoạch ở cấp mình, gồm: chi phí tổ chức tiêm phòng, tiền công tiêm, bảo quản, vận chuyển vắc xin…

 

                                                                                             

                                                                             Cẩm Lệ

 

 

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục