Các bác sỹ Hàn Quốc khám - chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân huyện Lạc Sơn. (Ảnh: Minh Tuấn)

Các bác sỹ Hàn Quốc khám - chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân huyện Lạc Sơn. (Ảnh: Minh Tuấn)

(HBĐT) - Trong năm qua, phong trào CTĐ tỉnh đạt được nhiều kết, quả đáng phấn khởi, trong đó, các cấp Hội đã tập trung thực hiện các phong trào, CVĐ do T.Ư Hội CTĐ đỏ Việt Nam phát động như: CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”, “Tháng hành động vì NNCĐDC”…, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cứu trợ đột xuất, cứu trợ thường xuyên, tuyên truyền hiến máu tình nguyện và tích cực tham gia các hoạt động khám - chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân... Bên cạnh đó bám sát luật hoạt động Luật Nhân đạo quốc tế, Điều lệ Hội, Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong hoạt động CTĐ Việt Nam”.

 

Hiện nay, Hội CTĐ tỉnh có 265 cơ sở Hội xã, phường, thị trấn và tương đương với  92.133 hội viên; công tác thanh - thiếu niên, tình nguyện viên được duy trì,  phát triển với 45.513 thanh, thiếu niên, 2.940 tình nguyện viên.

 

Hàng năm, các cấp Hội CTĐ triển khai thực hiện các phong trào lớn do T.Ư Hội phát động như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”  Xuân Giáp Ngọ năm 2014 đã tặng trên 15.000 suất quà, trị giá trên 4, 6 tỉ đồng; “Tháng hành động vì NNCĐDC” đã hỗ trợ cho 1.674 lượt nạn nhân chất độc da cam, trị giá 1, 2 tỷ đồng; chương trình “Ngân hàng bò” các cấp Hội trong tỉnh đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm được trên 3 tỷ đồng (tính từ khi triển khai chương trình đến nay) trao 171 con bò, trị giá 2, 4 tỷ đồng cho các hộ gia đình hưởng lợi. Ngoài các phong trào và CVĐ trên, các cấp Hội trong tỉnh còn tổ chức thực hiện cứu trợ thường xuyên và đột xuất cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2014 đã hỗ trợ cho 7.477 lượt hội viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo... trị giá 1, 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tranh thủ các nguồn lực như vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, năm 2014, đã tiếp nhận và trao tặng 1.700 chiếc cặp cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh từ Ngân hàng VP Bank, trị giá 153 triệu đồng, tiếp nhận 100 triệu đồng từ Quận ủy, UBND quận 9, TP Hồ Chí Minh ủng hộ các hộ nghèo mua bò phát triển kinh tế...

 

Với các hoạt động trợ giúp, nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được các cấp Hội chú trọng, do đó, hàng nghìn đối tượng được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí, điển hình như: chương trình hoạt động tình nguyện qua hình thức y tế chia sẻ với chủ đề “Điều kỳ diệu đã đến” tại huyện Lạc Sơn do thành phố DAEGU (Hàn Quốc) và Công ty CP thương mại dịch vụ quảng cáo N.E.O tài trợ trị giá 6.000 USD; chương trình mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc do ủy ban BAXH - CARITAS Hưng Hóa tổ chức khám, tư vấn và phẫu thuật cho 196 người, 99 người được phẫu thuật trị giá 220,5 triệu đồng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người nghèo tại 2 xã Dân Hạ, Độc Lập, (Kỳ Sơn)...

 

Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo được các cấp Hội thực hiện với quyết tâm cao. Kết quả đã vận động được 10.406 người đăng ký, tiếp nhận 4.978 đơn vị máu, các cuộc hiến máu tình nguyện lớn như “Lễ hội xuân hồng”, chương trình “Hành trình đỏ” thu hút hàng nghìn lượt người tham gia đăng ký hiến máu.

 

Ngoài ra, các cấp Hội còn trích quỹ, vận động các tổ chức, cá nhân xây nhà CTĐ để trao tặng 7 gia đình tại các huyện: Mai Châu, Lương Sơn và thành phố Hòa Bình, trị giá trên 512 triệu đồng.

 

Với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, hội viên, thanh - thiếu niên, tình nguyện viên, kết quả, công tác Hội CTĐ trong toàn tỉnh đạt 15, 7 tỷ đồng, được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao và tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ.

 

 

 

                              Linh Diệp

                                  (Hội CTĐ tỉnh)

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục