Trẻ em thành phố Hoà Bình trong lễ tuyên duơng khen thưởng học sinh giỏi và trao học bổng năm học 2014  - 2015.

Trẻ em thành phố Hoà Bình trong lễ tuyên duơng khen thưởng học sinh giỏi và trao học bổng năm học 2014 - 2015.

(HBĐT) - Theo thống kê của thành phố Hòa Bình, hiện địa phương có trên 22.000 trẻ từ 0 - 16 tuổi, chiếm 22,7% tổng dân số. Thời gian qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc tích cực xã hội.

 

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Phó phòng LĐ-TB&XH thành phố Hoà Bình, trong những năm qua, các cấp, ngành đã tăng cường tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đến cán bộ, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực gắn với biểu dương những tấm gương giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật... giúp các em có điều kiện để học tập và phát triển năng lực. Tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em...  Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em với nhiều hình thức và khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi, an toàn, lành mạnh, đặc biệt trong dịp nghỉ hè.  

Nhằm tạo cho các em có môi trường sống an toàn, lành mạnh, công tác xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em được các địa phương tích cực đẩy mạnh. Đến nay, 15/15 xã, phường đã đạt tiêu chí phù hợp với trẻ. 100% xã, phường có nghị quyết, chương trình, kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Toàn thành phố không còn trẻ em lang thang, xa gia đình, trẻ em phải lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bị xâm hại tình dục, bị bạo hành. Song song với đó, trẻ em mồ côi không người nuôi dưỡng, bị bỏ rơi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của Nhà nước luôn đạt tỷ lệ cao (trên 95%). Công tác tiêm chủng, chăm sóc phòng - chống suy dinh dưỡng ở trẻ đã đạt được kết quả tốt, gần 100% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng các loại vắcxin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng luôn thấp hơn 20%. Trẻ em được tạo mọi điều kiện trong học tập, phát triển, thành phố đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS từ nhiều năm nay.    

Bên cạnh công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, trên địa bàn thành phố đã xây dựng nhiều sân chơi, tổ chức nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của trẻ. Hầu hết các KDC có nhà văn hóa, sân chơi thể thao cho trẻ, ngoài ra, trẻ em thành phố còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như các lớp năng khiếu, tiếng Anh, võ... tại các trung tâm như Nhà thiếu nhi tỉnh, Trung tâm hoạt động TTN. Ngoài ra, các bể bơi trên địa bàn thành phố đã mở được nhiều lớp bơi phòng tránh đuối nước và cũng là điểm vui chơi cho trẻ trong dịp nghỉ hè nắng nóng.  

Trong tháng 6, trẻ em được bàn giao, tiếp nhận về sinh hoạt hè tại địa phương, Thành đoàn Hòa Bình đã phối hợp với các ban, ngành xây dựng nhiều kế hoạch tổ chức các hoạt động thu hút sự tham gia của trẻ với mục tiêu giúp trẻ có được mùa hè vui tươi, bổ ích và an toàn.

 

                                                                                           PV

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục