(HBĐT) - Nhiệm kỳ 2016 – 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh sôi nổi thực hiện các phong trào thi đua và đạt được một số kết quả quan trọng, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ tỉnh. Đứng đầu trong các phong trào thi đua phải kể đến Hội CTĐ TP Hòa Bình, đơn vị luôn dẫn đầu toàn Hội trong nhiều năm liền.

 

Để có kết quả đó, cán bộ, hội viên, thanh - thiếu niên, tình nguyện viên Hội CTĐ thành phố đoàn kết, phấn đấu phát huy những mặt thuận lợi, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh hoạt động nhân đạo. Trong đó, Hội tập trung triển khai thực hiện tốt các phong trào, CVĐ do Trung ương, tỉnh Hội phát động như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chương trình “Ngân hàng bò”, CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động hiến máu tình nguyện, khám bệnh, tư vấn và  cấp phát thuốc miễn phí cho  người nghèo…

 

Trong 5 năm qua, Thường trực thành Hội và các cơ sở chú trọng củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội, hội viên. Hiện nay, thành phố có 23 cơ sở Hội CTĐ khối phường, xã, trường học và 3 Hội CTĐ tán trợ là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công ty CP thương mại Định Nhuận, chùa Hòa Bình Phật Quang với 443 chi hội và 22.508 hội viên tham gia sinh hoạt (so với nhiệm kỳ trước tăng 30 chi hội, 4.408 hội viên). Công tác thanh - thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ cũng có nhiều bước tiến mới với 7.175 thanh - thiếu niên, 755 tình nguyện viên (so với nhiệm kỳ trước tăng 124 thanh - thiếu niên, 91 tình nguyện viên) CTĐ hoạt động trong các lĩnh vực của Hội.

Công tác xã hội và phòng ngừa ứng phó thảm họa được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện các chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước, trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trao tặng 11.443 suất quà, 3.300 kg gạo, 1.750 chiếc bánh chưng, 854 thùng mì tôm, 400 lít dầu ăn, nước mắm và nhiều thực phẩm khác, trị giá gần 4,2 tỷ đồng. CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp đỡ 332/340 địa chỉ với tổng trị giá 1.372 triệu đồng; chương trình “Ngân hàng bò” đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ 430 triệu đồng, trao tặng 32 con bò cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa” đã hỗ trợ 2.434 lượt người, trị giá hoạt động trên 676 triệu đồng.

 

Một trong những mô hình điển hình mà thành Hội triển khai có hiệu quả, là mô hình “Bữa ăn chia sẻ” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ khi thành lập mô hình, thành Hội luôn tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, nhà chùa cùng chung tay ủng hộ nguồn lực để duy trì đều đặn mỗi tuần 2 bữa cơm, 1 bữa cháo cho bệnh nhân nghèo. Tính đến nay, thành Hội đã phát 12.722 suất cơm, 9.386 suất cháo, 900 suất chè và 4.700 gói mì tôm, trị giá 877,5 triệu đồng.

Ngoài ra, thành Hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng BHYT, tặng sổ tiết kiệm cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người gặp tai nạn rủi ro… Tổng giá trị công tác hoạt động cứu trợ xã hội và phòng ngừa, ứng phó thảm họa đạt  9,8 tỷ đồng. 

 

Công tác chăm sóc sức khỏe và vận động hiến máu tình nguyện cũng được cán bộ, hội viên, thanh - thiếu niên thực hiện với quyết tâm cao. Kết quả, thành lập 2 đội khám - chữa bệnh CTĐ lưu động cấp thành phố và cơ sở với 43 bác sĩ, y tá, dược sĩ và cán bộ. Hội và các đơn vị liên quan tổ chức khám - chữa bệnh nhân đạo, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 2.790 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, NCT, trị giá 242 triệu đồng. Nhiệm kỳ qua, thành Hội phối hợp với các thành viên ban chỉ đạo tổ chức 19 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút 7.498 lượt người đăng ký tham gia. Kết quả đã tiếp nhận 4.052 đơn vị máu, trị giá đạt 140% chỉ tiêu Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh giao hàng năm.

 

Với những kết quả đạt được, Hội CTĐ TP Hòa Bình đã được Trung ương Hội, tỉnh Hội, UBND tỉnh, UBND thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

 

                                                                               Hương Dung

                                                                              (Hội CTĐ tỉnh)

 

Các tin khác


Vui Tết thiếu nhi cùng bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sáng 24/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình và một số nhà hảo tâm tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho 100 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục