(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Hoa (Kỳ Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định về người lao động (NLĐ) làm việc không trọn thời gian như thế nào?

Trả lời: Điều 34, Bộ luật Lao động quy định NLĐ làm việc không trọn thời gian như sau:

- NLĐ làm việc không trọn thời gian là NLĐ có thời gian làm việc ngắn hơn so với thời gian làm việc bình thường theo ngày hoặc theo tuần được quy định trong pháp luật về lao động, thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp, thỏa ước lao động tập thể ngành hoặc quy định của người sử dụng lao động.

- NLĐ có thể thoả thuận với người sử dụng laođộng làm việc không trọn thời gian khi giao kết hợp đồng lao động.

- NLĐ làm việc không trọn thời gian được hưởng lương, các quyền và nghĩa vụ như NLĐ làm việc trọn thời gian, quyền bình đẳng về cơ hội, không bị phân biệt đối xử, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động.

V.H (TH)


Các tin khác


Tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Bà Bùi Thị Hảo (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý được quy định như thế nào?

Đối tượng phải báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền

Ông Bùi Văn Tiến (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết những đối tượng nào phải thực hiện báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền?

Đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù

Ông Bùi Văn Hòa (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT)?

Giải đáp pháp luật: Trách nhiệm của người lao động trong bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Bà Bùi Thị Thảo (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết trách nhiệm của người lao động trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động

Ông Nguyễn Văn Toán (Kim Bôi) hỏi: Đề nghị cho biết người sử dụng lao động được hưởng chính sách hỗ trợ như thế nào?

Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục