(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn phản ánh của công dân Nguyễn Thanh Long, trú tại xóm Doi, xã Hiền Lương (Đà Bắc) phản ánh, đề nghị xem xét, làm rõ các nội dung liên quan đến việc thu hồi sổ đỏ của các hộ dân từ năm 2017 - 2019 đến nay vẫn chưa trả lại cho người dân; việc đầu cơ mua bán chuyển nhượng đất của một số cán bộ lãnh đạo xã; vấn đề sử dụng ngân sách thực hiện các dự án đầu tư công; những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021; các vấn đề liên quan đến việc cho cán bộ, công chức nghỉ việc chưa thỏa đáng; nợ kinh phí của một số ban, ngành chưa được giải quyết; việc kê khai tài sản của lãnh đạo xã không trung thực; tình trạng cơ cấu cán bộ xã theo xu hướng bè phái...


Phóng viên Báo Hòa Bình đã về xóm Doi, xã Hiền Lương để tìm hiểu, xác minh, gặp gỡ ông Nguyễn Thanh Long là người gửi đơn để nắm thêm thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung phản ánh cần làm rõ. Quá trình làm việc, ông Nguyễn Thanh Long và những người trong gia đình khẳng định không phải là người viết đơn gửi đến Báo Hòa Bình và các cơ quan chức năng. Ông Long cho biết, trước đây, ông là Phó trưởng Công an xã, đã nghỉ hưu từ năm 1994 - 1995. "Tôi không biết trong đơn gửi đến Báo Hòa Bình và các cơ quan chức năng gồm những nội dung gì cần phải làm rõ. Tôi và gia đình không liên quan hoặc quan tâm đến những vấn đề của UBND xã để kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, làm rõ” - ông Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Quá trình xác minh thông tin, phóng viên liên lạc theo số điện thoại 0388xxx193 ghi trong đơn phản ánh là của anh Xa Văn H. ở xóm Dưng, xã Hiền Lương. Qua trao đổi được biết anh Xa Văn H. không có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Long và gia đình ông. Đồng thời, anh Xa Văn H. cũng khẳng định không biết ai lấy số điện thoại của mình gửi kèm đơn phản ánh, không biết đơn phản ánh kiến nghị, nêu những vấn đề gì.

Quá trình làm việc với các cơ quan chức năng địa phương xác định đây là đơn thư nặc danh. Do đó chưa đủ cơ sở, căn cứ để xác minh, làm rõ các nội dung kiến nghị nêu trong đơn.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu, xem xét nội dung đơn phản ánh của công dân, nhiều vấn đề, nội dung kiến nghị nêu trong đơn trước đó đã được Báo Hòa Bình tiếp nhận, giao phóng viên xử lý, giải quyết theo đơn phản ánh của công dân xã Hiền Lương từ năm 2020; đồng thời được các cơ quan chức năng địa phương trả lời, làm rõ. Do vậy, nếu người dân còn kiến nghị, thắc mắc về những nội dung quan tâm có thể đề nghị các cơ quan chức năng địa phương trả lời, làm rõ theo quy định của pháp luật.


P.V


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục