Bà Nguyễn Thị Thoa (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết những trường hợp nào thực hiện kết thúc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT)?

Trả lời: Khoản 1, Điều 14, Thông tư số 10/2024/ TT-BCA, ngày 15/3/2024 của Bộ Công an quy định về công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người CHXAPT của lực lượng Công an nhân dân, việc kết thúc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ người CHXAPT, người được đặc xá trong những trường hợp sau:

- Người CHXAPT, người được đặc xá đã được xóa án tích (có phiếu lý lịch tư pháp, quyết định xóa án tích hoặc văn bản xác định đã được xóa án tích);

- Người CHXAPT, người được đặc xá đã thay đổi nơi cư trú (có văn bản thông báo và chuyển hồ sơ của UBND cấp xã nơi người CHXAPT, được đặc xá cư trú cho UBND cấp xã nơi người CHXAPT, được đặc xá đến cư trú);

- Người CHXAPT, người được đặc xá đã định cư ở nước ngoài (có văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác định người CHXAPT đã định cư ở nước ngoài);

- Người CHXAPT, người được đặc xá mất tích (đã có quyết định của Tòa án tuyên bố về người mất tích);

- Người CHXAPT, người được đặc xá chết (đã có giấy chứng tử hoặc biên bản xác định người chết; quyết định của Tòa án tuyên bố người đã chết);

- Người CHXAPT, người được đặc xá phạm tội mới bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã đi chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ phạm nhân.

Công an cấp xã báo cáo Chủ tịch UBND cấp xã ra quyết định kết thúc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá và đưa ra khỏi danh sách thuộc diện quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ.


V.H (TH)

Các tin khác


Đối tượng phải báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền

Ông Bùi Văn Tiến (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết những đối tượng nào phải thực hiện báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền?

Đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù

Ông Bùi Văn Hòa (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT)?

Giải đáp pháp luật: Trách nhiệm của người lao động trong bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Bà Bùi Thị Thảo (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết trách nhiệm của người lao động trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động

Ông Nguyễn Văn Toán (Kim Bôi) hỏi: Đề nghị cho biết người sử dụng lao động được hưởng chính sách hỗ trợ như thế nào?

Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục