(HBĐT) - Ngày 25 - 26/12, Trạm Y tế Cao Dương (Lương Sơn) phối hợp với các trường THCS xã Cao Dương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 được 696 mũi 2, đạt 97,47% (Theo kế hoạch đối tượng 12 - 17 tuổi cần tiêm vắcxin Pfizer-BionTech là 714 mũi


Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trường THCS xã Cao Dương (Lương Sơn).

Cao Dương  nằm trong địa bàn phức tạp về dịch Covid-19, nơi từng xuất hiện nhiều ca F0. Để thực hiện tốt công tác tiêm chủng, đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối cho các em, nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế xã, xây dựng kế hoạch, chia khung giờ tiêm cho học sinh tiêm theo khối, lớp; các học sinh đến trường tiêm được giáo viên hướng dẫn xếp hàng, kiểm tra thông tin, có người giám hộ để cung cấp thông tin về tiền sử, bệnh lý và ký cam kết tiêm chủng. Trạm Y tế chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, phương án xử tri cấp cứu, y, bác sỹ khám sàng lọc, tiêm và theo dõi trong vòng 30 phút.

Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi là chiến lược tiêm phủ vắc xin Covid-19 toàn diện trên địa bàn xã. Đây là một trong những biện pháp quan trọng, nhằm bảo vệ tốt nhất cho toàn dân trước dịch Covid-19. Nhà trường đã phối hợp với phụ huynh học sinh qua kênh Zalo nhóm, các giáo viên chủ nhiệm thông tin đầy đủ về lợi ích của việc tiêm chủng vắc xin và những lưu ý, hướng dẫn khi theo dõi con em mình trong quá trình tiêm chủng, cần theo dõi sức khỏe thường xuyên khi trở về nhà. Nếu có biểu hiện bất thường thì đưa đến Trạm Y tế xã. 


Bùi Chiều 
(Xã Cao Dương, huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục