(HBĐT) - "Đúng 7h30’ ngày 23/6/2019, hơn 400 cử tri của 12 khu dân cư trên địa bàn thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) đã tham gia bỏ phiếu lấy ý kiến việc sáp nhập thị trấn Chi Nê và xã Lạc Long. Trong đó, 98,78% cử tri được lấy ý kiến đồng ý sáp nhập thị trấn Chi Nê và xã Lạc Long. Cũng thời gian này, tại xã Lạc Long, tỷ lệ người dân đồng thuận sáp nhập đạt gần 100%” - đồng chí Phùng Gia Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chi Nê cho biết.


Cán bộ, nhân dân thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) tìm hiểu, nắm bắt thông tin phương án sáp nhập thị trấn Chi Nê và xã Lạc Long.

 

Có được sự đồng thuận đó là nhờ công tác tuyên truyền, vận động người dân với sự quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền. Theo đồng chí Phùng Gia Hùng, lịch sử trước đây thị trấn Chi Nê và xã Lạc Long đã là một, nên hiện nay sáp nhập lại người dân cho là hợp lý. Tuy nhiên, thực tế khi có chủ trương sáp nhập, không tránh khỏi những trăn trở về việc địa bàn rộng, dân số tăng lên, công tác quản lý ra sao, chế độ, chính sách của cán bộ ở xã Lạc Long như thế nào. Bên cạnh đó, không ít cán bộ băn khoăn về việc sắp xếp tổ chức bộ máy… Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như cán bộ, Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính thị trấn Chi Nê đã quán triệt, triển khai việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã đến tất cả các khu dân cư, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, đảng viên trên địa bàn. Thực hiện phân công cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo, gắn với trách nhiệm cấp ủy phụ trách khu dân cư phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc sáp nhập, đồng thời, kịp thời nắm bắt thông tin, giải quyết các tình huống phát sinh, vướng mắc.

Để thực hiện có hiệu quả phương án sắp xếp đơn vị hành chính, UBND thị trấn Chi Nê đã tiến hành lấy ý kiến cử tri của các khu dân cư về việc sáp nhập. "Chúng tôi kịp thời lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND thị trấn và nhà văn hóa các khu dân cư để lấy ý kiến cử tri. Về phiếu lấy ý kiến cử tri, giao các tổ lấy ý kiến của cử tri phát đến từng gia đình để cử tri từng hộ cho ý kiến vào phiếu. Các tài liệu như phương án sắp xếp và các văn bản liên quan, chúng tôi cũng chuyển đến người dân để người dân nắm rõ và triển khai thực hiện” - đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị trấn cho biết thêm.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Chi Nê cho biết: "Cùng với việc thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác sáp nhập, lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền thị trấn Chi Nê và xã Lạc Long đã họp thống nhất nhiều nội dung quan trọng sau khi sáp nhập. Đó là làm thế nào để người dân thuận lợi nhất khi giao dịch các thủ tục hành chính, vấn đề khám chữa bệnh, trường học. Chúng tôi cũng đã bàn bạc để đề ra những giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của cả hai địa phương trong phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo".

Mặt khác, cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn Chi Nê và xã Lạc Long tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ. Với các ý kiến về chế độ, chính sách, sắp xếp đội ngũ, thị trấn đã báo cáo lên huyện để xây dựng phương án sắp xếp không ảnh hưởng đến vị trí việc làm, cũng như về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Đ.H


Các tin khác


Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954  - 7/5/2024).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”

Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra đầy ý nghĩa và hào hùng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Đồng thời chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Sáng 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5/2024, Cầu truyền hình đặc biệt "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu, trong đó sân khấu chính là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1, thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên; 4 điểm cầu còn lại gồm: Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Nhà rông Kon Klor (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tây Ninh công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 5.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục